Vì sao khung gầm trên Toyota Innova 2023 là một cuộc cách mạng?

11:59 | 24/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thay vì mang đậm phong cách MPV truyền thống, Toyota Innova thế hệ mới đã có một diện mạo trông mạnh mẽ và đậm chất SUV hơn nhờ thay đổi khung gầm hoàn toàn mới.

Mới đây, thế hệ thứ 3 của Toyota Innova đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Indonesia với nhiều sự thay đổi quan trọng. 

Đáng chú ý nhất, Toyota Innova 2023 sử dụng nền tảng khung gầm mới TNGA-C thay thế cho nền tảng khung gầm rời Body-on-frame như thế hệ hiện hành.

Cùng với đó, mẫu xe sẽ chuyển sang hệ dẫn động cầu trước thay vì hệ dẫn động cầu sau.

Điều này đã được kỹ sư trưởng của Toyota Motor Corporation (TMC) Hideki Mizuma trực tiếp tiết lộ trong buổi hỏi-đáp với báo chí bên lề lễ ra mắt.

Theo Mizuma, Toyota phải thay đổi nền tảng cho Innova bởi vì việc bổ sung thêm động cơ hybrid.

Ngoài ra, việc sử dụng khung gầm mới còn có khả năng mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách, kể cả khi xe chở đủ số người quy định.

Mizuma nói: "Vì đây là xe hybrid nên chúng tôi không sử dụng khung gầm giống Hilux mà sử dụng nền tảng TNGA thường dùng cho sedan. Mặc dù vậy, nó vẫn đảm bảo được sự thoải mái khi chở tối đa 8 người bên trong."

khung-gam-toyota-innova-2023-05

Được biết, nền tảng TNGA: GA-C có kích thước nhỏ gọn, động cơ đặt ngang và sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Nền tảng này đã được Toyota sử dụng trên các dòng xe Prius và Corolla và trên các mẫu xe hình hộp như Toyota Voxy.

"Chúng tôi sử dụng nền tảng GA-C, đồng nghĩa với việc Innova 2023 là đàn anh của Voxy. Dù chuyển sang nền tảng mới, Innova vẫn đảm bảo sự mạnh mẽ trên mọi địa hình, cung đường và cũng phải hầm hố, mạnh mẽ và phong cách."

Nhờ sử dụng nền tảng TNGA: GA-C, Innova 2023 đã có những thay đổi lớn. Từ việc sử dụng khung gầm bậc thang và hệ dẫn động cầu sau như mẫu bán tải cabin kép Toyota Hilux sang sử dụng khung gầm liền khối và hệ dẫn động cầu trước.

>> Liên quan: Toyota Innova: Giá bán, thông số và đánh giá

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova 2023

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe