Toyota đặt mục tiêu sản xuất 47.000 xe hybrid tại Đông Nam Á vào năm tới

15:36 | 09/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota đang đặt mục tiêu sản xuất 47.000 xe hybrid tại Indonesia nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ trong nước và xuất khẩu.

Mục tiêu này được xem là rất khả thi khi các dòng xe hybrid của Toyota không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn xuất khẩu ra quốc tế.

Ông Bob Azam, Phó Chủ tịch PT Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN), cho biết: "Chúng tôi đã gần đạt được mục tiêu này, cả cho thị trường nội địa và xuất khẩu với lượng xuất khẩu dự kiến đạt 9.000 xe."

Ông Bob cũng bổ sung rằng mục tiêu sản xuất 47.000 xe điện hóa "made in Indonesia" dự kiến sẽ được thực hiện vào năm 2025. "Chúng tôi hy vọng năm tới sẽ sản xuất được 47.000 xe hybrid tại Indonesia, ít nhất 50% sản phẩm của chúng tôi sẽ là xe điện hóa, bao gồm hybrid, PHEV, BEV vào năm 2030." ông nói thêm.

Đẩy mạnh sản xuất hybrid trong nước

Ông Bob nhấn mạnh: "Hybrid không phải là công nghệ mới, điều này đã có từ 20 năm trước. Indonesia cần nhanh chóng phát triển hệ sinh thái để hỗ trợ sản xuất trong nước. Nếu không, tất cả xe hybrid sẽ phải nhập khẩu."

Hiện tại, TMMIN đang sản xuất hai mẫu xe hybrid tại Indonesia là Kijang Innova Zenix và Toyota Yaris Cross. Nhà máy TMMIN tại Karawang, Tây Java, sản xuất cả hai mẫu xe này cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Quy trình sản xuất tại Toyota

Quy trình sản xuất từ tấm thép cho đến chiếc xe hoàn chỉnh của Toyota được thực hiện tại Nhà máy Toyota 2 ở Karawang, Tây Java.

Quy trình bắt đầu từ Press Shop, nơi tất cả các tấm thép được dập thành các bộ phận. Toyota sử dụng ba robot ép để tạo hình các tấm thép thành các bộ phận hoàn chỉnh, từ các bộ phận nhỏ, vừa cho đến các bộ phận lớn như thân xe. Sau khi dập, các bộ phận chính như khung bên, cửa xe và sàn xe sẽ được tạo thành.

Quá trình hàn và lắp ráp

Các bộ phận sau khi được dập sẽ chuyển sang quá trình hàn. Tại đây, các bộ phận sẽ được hàn lại với nhau để tạo thành khung đơn nguyên (monokok).

Quá trình hàn này chủ yếu tự động với sự hỗ trợ của robot để đảm bảo độ chính xác cao. Tuy nhiên, một số quy trình hàn vẫn cần đến sự can thiệp của con người. Sau khi hoàn thành quá trình hàn, khung xe sẽ chuyển sang quá trình sơn.

Tại nhà máy này đang lắp ráp hai loại pin, pin nikel cho Innova Zenix Hybrid và pin lithium cho Yaris Cross Hybrid.

Hoàn thiện và kiểm tra

Sau khi tất cả các bộ phận của xe được lắp ráp thành một chiếc xe hoàn chỉnh trong quá trình lắp ráp, các bộ phận nội thất, tính năng, động cơ, hệ thống treo, kính và các bộ phận khác được lắp đặt. Quá trình lắp ráp này diễn ra trong dây chuyền assembling.

Cuối cùng, mọi chiếc xe đều phải trải qua các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, từ kiểm tra tính năng, hệ thống treo, thử nghiệm tốc độ, phanh, thử nghiệm chống thấm nước đến kiểm tra hệ thống điện.

Với các quy trình sản xuất và kiểm tra nghiêm ngặt này, Toyota hy vọng sẽ đạt được mục tiêu sản xuất 47.000 xe hybrid tại Indonesia, đồng thời nâng cao chất lượng và sự tin cậy của các sản phẩm xe điện hóa "made in Indonesia".

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota, xe hybrid

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe