Tổng thống Biden tuyên bố đích thân sẽ là người đầu tiên lái chiếc xe hộ tống Chevrolet Corvette chạy điện trong tương lai

15:18 | 09/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tổng thống Biden đã tuyên bố trước một số nhà sản xuất ô tô đại diện rằng ông sẽ lái chiếc xe điện khi họ hoàn tất sản xuất chiếc Chevrolet Corvette chạy điện đầu tiên trên thế giới.

Chính quyền Tổng thống Biden đã đưa ra một số thông tin quan trọng về xe điện trong tuần này. Cụ thể, Tổng thống đã ký một lệnh hành pháp nêu rõ ràng 50% ô tô mới được bán ở Mỹ sẽ không phát thải vào năm 2030.

Ba nhà sản xuất ô tô lớn của Mỹ gồm Ford, General Motors và Stellantis đều đã tham gia cùng với BMW, Honda, Hyundai, Toyota, Volvo và Volkswagen Group. Gần đây, Tổng thống Biden đã tổ chức một sự kiện nhỏ với một số nhà sản xuất ô tô để công bố quyết định của mình. 

Ông nói rằng: "Tôi đã nhận được cam kết từ Giám đốc điều hành GM Marry Barra, khi họ sản xuất thành công chiếc Chevrolet Corvette chạy điện đầu tiên, tôi sẽ đích thân lái nó."

Trước đó, tổng thống Biden cũng đưa ra thông tin rằng sẽ có một chiếc Chevrolet Corvette chạy điện trong tương lai đang được sản xuất và nó sẽ chạy 200 mph (tương đương 322 km/h).

Tổng thống Biden chính là một trong những tay chơi xe có tiếng, thậm chí ông còn đang sở hữu một chiếc C2 Corvette Stingray 1967. Trong thông báo của Tổng thống Biden, ông sẽ sở hữu một số phương tiện điện khí hóa.

1515
1616

Những chiếc này là: GMC Hummer EV Pickup 2022, Jeep Wrangler 4x4 plug-in hybrid 2021. Trong một sự kiện vào đầu năm nay, chính Tổng thống Biden là người đầu tiên lái chiếc F-150 Lighting chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Ford.

Mặc dù các kế hoạch EV của Tổng thống Biden có vẻ theo chiều hướng khá tốt, tuy nhiên chúng chỉ đơn thuần là một mục tiêu không ràng buộc, không phải là nhiệm vụ. Ngoài ra, để kế hoạch xe điện phát triển nhanh chống, chính phủ cần phải hỗ trợ để cải thiện cơ sở hạ tầng sạc của quốc gia để có thể thu hút nhiều người dùng loại bỏ đi động cơ xăng.

Một Thượng nghị sĩ California đã đề xuất nhiều khoản giảm thuế hơn trên 7.500 USD nhằm thu hút người dùng lựa chọn chuyển sang những dòng xe BEV, PHEV hoặc FCEV. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Chevrolet Corvette, Biden

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe