Tình trạng Toyota Yaris Cross tại Việt Nam sau bê bối về gian lận

16:08 | 05/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sản xuất và xuất khẩu Toyota Yaris tại Đông Nam Á vẫn diễn ra bình thường sau bê bối về gian lận của Toyota tại Nhật Bản.

Toyota Yaris Cross hiện đang là một trong những mẫu xe bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối này.

Trong quá trình phát triển Yaris Cross năm 2020, một cuộc kiểm tra đã phát hiện rằng Toyota không sử dụng tiêu chuẩn kiểm tra do chính phủ Nhật Bản quy định.

Thay vào đó, Toyota đã thực hiện các kiểm tra riêng và sử dụng kết quả đó để lấy chứng nhận cho Yaris Cross.

Sau khi công bố phát hiện này, việc sản xuất và bán Yaris Cross đã bị tạm dừng trong thời gian ngắn nhưng điều này chỉ áp dụng cho Yaris Cross tại Nhật Bản.

Tại Đông Nam Á, Yaris Cross hiện đang được sản xuất tại Indonesia và xuất khẩu sang các thị trường lân cận, trong đó có Việt Nam.

Trong thông báo mới nhất, Toyota Yaris Cross sản xuất Indonesia không bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Do đó, hoạt động sản xuất, bán hàng và xuất khẩu của Yaris Cross tại Đông Nam Á vẫn diễn ra như bình thường.

"Điều này không ảnh hưởng đến mẫu Yaris tại Indonesia và cả mẫu Yaris xuất khẩu. Mẫu xe tại đây vẫn hoạt động bình thường vì chúng là các mẫu khác nhau." Phó Giám đốc Điều hành của Toyota Motor Manufacturing Indonesia -  Bob Azam khẳng định.

Toyota Yaris Cross tại thị trường Nhật Bản
Toyota Yaris Cross tại thị trường Nhật Bản

Bob cũng nói thêm rằng phát hiện này không ảnh hưởng đến tính năng an toàn hay hiệu suất của xe, người tiêu dùng vẫn có thể sử dụng xe của mình mà không cần lo lắng.

Trước đó, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã yêu cầu 85 nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng điều tra xem liệu chứng nhận có được cấp đúng quy trình hay không sau hàng loạt vụ bê bối chất lượng gần đây tại các công ty thuộc tập đoàn Toyota.

Toyota đã tiến hành điều tra về việc ứng dụng chứng nhận bằng cách sử dụng phương pháp kiểm tra khác so với tiêu chuẩn của chính phủ và đã báo cáo điều này lên bộ vào ngày 31/5.

"Chúng tôi chân thành xin lỗi vì những lo ngại hoặc bất tiện có thể gây ra cho khách hàng và các bên liên quan đã đặt niềm tin vào Toyota sau khi phát hiện vấn đề chứng nhận tại Hino Motors, Ltd., Daihatsu Motor Co., Ltd., và Toyota Industries Corporation gần đây." Toyota viết trong thông báo chính thức.

Toyota cũng nhấn mạnh rằng, sau khi xác minh nội bộ đối với các xe bị ảnh hưởng đều không có vấn đề gì vi phạm luật pháp và quy định. Vì vậy, chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng không cần phải lo lắng khi sử dụng xe của họ.

Thông tin này mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng tại Indonesia, đặc biệt là những người đang sở hữu hoặc có ý định mua Yaris Cross.

Điều này cũng khẳng định cam kết của Toyota trong việc duy trì chất lượng và sự an toàn của sản phẩm, dù có bất kỳ vấn đề nào xảy ra ở các thị trường khác.

Vụ bê bối kiểm tra chứng nhận tại Nhật Bản sẽ là một bài học quý giá cho Toyota và các nhà sản xuất ô tô khác trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm tra và chứng nhận quốc tế.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota yaris cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe