Thực hư câu chuyện bộ đôi Bugatti Chiron và Pagani Huayra xuất hiện tại Việt Nam

09:25 | 13/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vừa qua, hình ảnh chụp lại hai chiếc xe có ngoại hình khá giống với ông hoàng tốc độ Bugatti Chiron và Pagani Huayra đỗ cạnh nhau tại một sự kiện ở tỉnh thành phía Bắc đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới mê xe.

Chỉ còn 2 tháng nữa, sự kiện siêu xe lớn nhất thế giới, hành trình Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra tại Việt Nam. Ngay từ bây giờ, các siêu xe từ khắp nơi trên toàn cầu đã bắt đầu được vận chuyển về nước ta.

Trong số này, có rất nhiều xe thuộc bản hypercar hay megacar. Chính vì vậy, giới mê xe trong nước rất nôn nóng ngày được nhìn thấy các siêu phẩm của Bugatti, Koenigsegg hay Pagani xuất hiện ở Việt Nam.

Vừa qua, hình ảnh chụp lại hai chiếc xe có ngoại hình khá giống với ông hoàng tốc độ Bugatti Chiron và Pagani Huayra đỗ cạnh nhau tại một sự kiện ở tỉnh thành phía Bắc đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới mê xe. Nhiều người không khỏi thắc mắc liệu đội xe Gumball 3000 đã đến Việt Nam hay một đại gia nào đó mới mua cặp xe đắt đỏ này mang về nước.

Tuy nhiên, cặp đôi xe Bugatti Chiron và Pagani Huayra này thực chất chỉ là sản phẩm độ chế của nhóm bạn trẻ Nhết TV. Họ đã làm ra những chiếc xe này từ các mẫu xe đồng nát và độ hoàn thiện khá tốt.

Nếu chỉ xem các hình ảnh được chụp từ mặt trước của xe, rất khó để một người không chuyên về xe có thể biết đây là hàng "fake". Thậm chí, chiếc xe Bugatti Chiron còn được phối màu theo bản Super Sport.

Chiếc Bugatti Chiron "made in Vietnam" của nhóm Nhết TV được độ chế từ xe Toyota Corolla đời 1998. Xe được trang bị động cơ xăng có dung tích 1.5 lít và đi kèm là hộp số sàn 5 cấp. Chiếc xe này còn được trang bị vành hợp kim 19 inch, hệ thống treo riêng, phanh đĩa tự chế và cùm phanh được lấy từ xe máy. Chi phí hoàn thiện cho chiếc xe này hơn 600 triệu đồng.

Về việc chế tạo chiếc siêu xe triệu đô Pagani Huayra, nhóm này cho biết cũng làm từ một chiếc xe Toyota đời cũ, chỉ giữ lại khung gầm và động cơ, còn lại đều tháo bỏ sạch. Quá trình thực hiện dự án này kéo dài khá lâu, trước khi cả chiếc Ferrari LaFerrari hoàn chỉnh ra đời.

Nhiều người mê xe Pagani Huayra không chỉ bởi ngoại hình mà còn ở khoang lái. Đã có nhiều trang về xe trên thế giới đánh giá thần gió là một trong những siêu xe có nội thất phức tạp nhất.

Tuy nhiên, nhìn qua nội thất siêu xe Pagani Huayra của nhóm Nhết TV, không ít người đã bất ngờ vì độ giống với xe của Minh "Nhựa" khá cao. Từ bảng điều khiển trung tâm với nhiều nút bấm như máy bay, bảng đồng hồ sau vô lăng đến cửa gió điều hòa hình dạng tuabin, mọi chi tiết đều được tái hiện tỉ mỉ.

Điểm nhấn đặc biệt chính là nút mở khóa nắp capô. Hãng siêu xe Pagani đã tạo điểm nhấn này bằng một dây khóa bằng da và nhóm Nhết TV cũng thực hiện giống vậy. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng cho thấy sự tỉ mỉ và đam mê của những người trẻ này trong việc chế tạo ra những phiên bản "giả cầy" nhưng đầy ấn tượng.

Hành trình Gumball 3000 sắp tới sẽ là cơ hội tuyệt vời để giới mê xe trong nước chiêm ngưỡng những siêu phẩm đỉnh cao. Dù là những chiếc xe đắt đỏ từ khắp nơi trên thế giới hay những bản độ chế đầy sáng tạo của nhóm Nhết TV, tất cả đều góp phần làm nên một sự kiện đáng nhớ và đầy màu sắc cho cộng đồng yêu xe tại Việt Nam.​

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe