Tesla Model Y đứng trước tình trạng khan hàng khi không còn xe để bán

09:53 | 17/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
[Mỹ] Lượng Tesla Model Y dành cho thị trường Mỹ trong quý I đã được bán hết. Hãng ô tô điện cũng xác nhận sẽ không sản xuất thêm Model Y cho thị trường này, ít nhất là tới tháng 4/2023.

Với việc giảm giá đáng kể cùng khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD cho điện, Tesla đã có sự gia tăng đơn đặt hàng tại Mỹ.

Mặc dù Tesla đã bán hết số lượng mới sản xuất ở kho nhưng mẫu xe này vẫn có sẵn một vài cấu hình tại các đại lý ủy quyền.

 
 

Nhà sản xuất ô tô đã cập nhật mốc thời gian giao hàng dự kiến cho Model Y khi khách hàng bắt đầu đặt cọc từ hôm nay là khoảng tháng 4 - tháng 6/2023.

Điều này bắt đầu từ khi Model Y đã tăng giá 1.500 USD sau khi giảm 13.000 USD vào đầu tháng trước.

 
 

Trong khi đó, Model 3 mới vẫn đang được sản xuất và được giao ngay trong tháng khi khách hoàn tất đặt hàng và trễ nhất là sang tháng 3.

Tờ Electrek nhận định, các mẫu Tesla Model 3 trong giai đoạn tới sẽ khá khó khăn khi bản cập nhật sắp được trình làng.

 
 

Ngoài khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD, những người mua Tesla ở California cũng được tiếp cận thêm khoảng ưu đãi bổ sung 2.000 USD.

Với thế mạnh ở thị trường California - thị trường xe điện lớn nhất ở Mỹ sẽ giúp ích rất nhiều cho nhà sản xuất ô tô điện tiếp tục phát triển ở bang này.

 
 

Trong năm 2022, Tesla đã giao gần 200.000 xe điện ở California vào năm 2022. Đây được xem là hiệu suất kỷ lục đối với một nhà sản xuất ô tô.

Tuy nhiên, con số này vẫn có thể tăng thêm khi xe điện mới chỉ chiếm 16% doanh số bán xe mới ở California.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla model y

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe