Suzuki Swift giảm giá "chạm đáy" tại đại lý, rẻ hơn Toyota Yaris tới 200 triệu đồng

11:35 | 12/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Đây là thời điểm hiếm hoi Suzuki Swift có mức giảm sâu chỉ còn dưới mức 500 triệu đồng.

Sau khi áp dụng các chương trình khuyến mãi, Suzuki Swift trở thành mẫu xe có giá thấp nhất trong phân khúc hatchback B.

Hiện tại, Mazda2 Sport có giá khởi điểm từ 517 triệu đồng. Toyota Yaris có giá lên đến 684 triệu đồng, cao hơn Swift sau khuyến mãi đến 199 triệu.

Về mặt doanh số, Swift là một trong những mẫu xe bán chậm nhất của Suzuki tại Việt Nam, chỉ nhiều hơn mẫu Ciaz. Trong năm 2023, có tổng cộng 401 chiếc Swift được bán ra, với mức doanh số trung bình hàng tháng là khoảng 33 xe.

Khi so sánh doanh số trong phân khúc, Swift vẫn có doanh số cao hơn Toyota Yaris đáng kể. Năm trước, Yaris chỉ bán được 134 xe, tương đương với mức doanh số trung bình khoảng 11 xe mỗi tháng.

Suzuki Swift thế hệ hiện tại đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 12/2018. Vào năm 2021, mẫu xe đã trải qua một số nâng cấp nhỏ bao gồm thay đổi hoạ tiết lưới tản nhiệt, vành xe mới và màn hình giải trí cập nhật.

So với các đối thủ như Mazda2 hay Yaris, Swift được xem là mẫu xe ít được nâng cấp nhất trong chu kỳ sản phẩm của mình.

Dù thuộc phân khúc B, kích thước của Swift chỉ hơi lớn hơn một chút so với các xe hạng A, với chiều dài 3.845 mm và chiều rộng 1.735 mm.

Mẫu xe này có thiết kế đẹp mắt, thường nhận được sự ưa chuộng từ phía chị em phụ nữ. Trong số các trang bị nổi bật của Swift có cụm đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED, màn hình 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay và điều hoà tự động một vùng.

Tuy nhiên, Swift có phần thua kém về trang bị so với các đối thủ, chẳng hạn như ghế nỉ, thiếu hệ thống cân bằng điện tử, 2 túi khí phía trước. Trang bị an toàn của xe chỉ ở mức cơ bản. Swift được trang bị động cơ 1.2L, công suất 82 mã lực, kết hợp với hộp số CVT.

Ở trên thị trường quốc tế, Suzuki Swift đã được cập nhật với thế hệ mới, có ít thay đổi về kiểu dáng, chủ yếu tập trung vào phần đầu và đuôi xe. Kích thước xe được tăng thêm khoảng 20 mm.

Nội thất của Swift 2024 không có nhiều cải tiến, ngoại trừ màn hình đặt nổi kiểu mới. Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về việc Swift 2024 sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Swift

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe