SUV nhỏ nhất của Hyundai rục rịch ra mắt cuối năm nay, mở rộng phân khúc hạng A

15:33 | 30/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Casper - SUV nhỏ nhất đến từ Hàn Quốc sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Phân khúc A trên thị trường sẽ mở rộng thêm với hai biến thể ICE và BEV của mẫu xe này.

Dự kiến, Hyundai Casper sẽ có mặt tại thị trường Hàn Quốc và Ấn Độ đầu tiên, sau đó mới tiến ra các thị trường lân cận.

Hyundai Casper đã từng được tiết lộ vài tháng trước qua hai hình ảnh tối để lộ đèn pha đôi kết hợp với đèn LED tròn trên cản trước cùng thiết kế đèn hậu dạng tổ ong khá đặc biệt. Những nguyên mẫu dù được ngụy trang nhưng cũng đủ để hé lộ kích thước bên ngoài nhỏ gọn cùng những đường nét thiết kế khá táo bạo.

Trên thực tế, Hyundai Casper có kích thước nhỏ hơn đáng kể so với Bayon, Creta, Venue và Kona. Tất cả các mẫu xe này đều được phân loại SUV hạng B và được bán tại nhiều thị trường trên Thế giới.

Dựa trên nền tảng K1 hiện đang phát triển trên Hyundai Grand i10, Hyundai Casper được cho là có chiều dài khoảng 3,6m. Các đối thủ của Hyundai Casper bao gồm Suzuki Ignis, Renault Kwid và Tata Punch.

Theo một số nguồn tin, Hyundai Casper sẽ có mặt tại Hàn Quốc với động cơ 1.0L trong các phiên bản hút khí tự nhiên và tăng áp, sản sinh công suất lần lượt là 75 mã lực và 99 mã lực. Tuy nhiên, Hyundai Casper tại thị trường Ấn Độ có thể nhận được hệ truyền động khác bao gồm động cơ xăng 1.2L hiện đang được sử dụng trên các mẫu xe có kích thước tương tự khác.

Bên cạnh các biến thể chạy ICE, Hyundai Casper cũng có thể được cung cấp dưới dạng BEV. BorgWarner đã xác nhận rằng một chiếc xe phân khúc A chạy hoàn toàn bằng điện của Hyundai sẽ bắt đầu được sản xuất vào giữa năm 2023.

Tuy nhiên, thời điểm phát hành của biến thể này vẫn còn là một ẩn số. BorgWarner sẽ cung cấp một mô-đun truyền động tích hợp iDM146. Hệ truyền động iDM146 sẽ bao gồm động cơ điện, hộp số và biến tần có thể tùy chỉnh. Khối truyền động này có khả năng mang tới công suất cực đại lên tới 181 mã lực.

Cụm đèn pha Hyundai Casper được hé lộ trước đó
Cụm đèn pha Hyundai Casper được hé lộ trước đó

Hiện tại, Hyundai Casper chạy ICE sẽ được tiết lộ chính thức trước khi kết thúc năm 2021. Việc sản xuất được cho là sẽ bắt đầu từ tháng 9 tới tại Hàn Quốc. Hyundai Casper dự kiến tới thị trường Ấn Độ vào năm 2022. 

Đối với phiên bản chạy điện hoàn toàn, dự kiến mẫu xe được ra mắt trong năm 2023. Tuy nhiên, phiên bản này cũng có thể được ra mắt sớm hơn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, Casper

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe