Subaru WRX bị cắt làm đôi sau khi cố gắng vượt qua máy cày tuyết

07:23 | 21/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thật may mắn trong vụ việc này, tài xế không gặp chấn thương nghiêm trọng.

Một vụ tai nạn hy hữu đã xảy ra với chiếc Subaru WRX khi cố gắng vượt qua một máy ủi tuyết và kết quả là bị chẻ đôi. Đáng chú ý, tài xế chiếc WRX thoát chết một cách kỳ diệu mà không gặp phải chấn thương nghiêm trọng nào.

Sự kiện này là một minh chứng rõ ràng cho thấy, dù hệ thống dẫn động bốn bánh có thể giúp tăng cường ma sát khi lái xe trên đường trơn trượt, nhưng lực bám ngang vẫn là yếu tố quyết định và việc lái xe an toàn không phụ thuộc vào số lượng bánh xe truyền lực.

Tài xế của chiếc Subaru WRX tại New York đã phải trả giá cho việc không kiểm soát được tốc độ và hướng đi, dẫn đến va chạm trực diện với xe ủi tuyết và làm xe bị chẻ làm đôi.

Bộ Giao thông Vận tải Bang New York đã chia sẻ đoạn video từ camera hành trình của xe ủi tuyết trên tài khoản X (trước đây là Twitter), nhằm cảnh báo các tài xế khác về rủi ro khi lái xe không cẩn thận trên đường tuyết.

Video ghi lại cảnh tượng chiếc WRX cố gắng vượt một xe tải lớn mà không nhận thức được không gian hạn chế, cuối cùng lao thẳng vào xe ủi tuyết và tạo nên một cảnh tượng nổ lớn với mảnh vỡ văng tứ phía.

Đoạn video ghi lại vụ tai nạn kết thúc với hình ảnh chiếc máy ủi tuyết rời đi, nhưng Erik Ghiraduzzi đã chia sẻ những bức ảnh từ hiện trường trên X (phía dưới).

Các bức ảnh cho thấy hậu quả ghê gớm: phần sau của chiếc Subaru WRX bị nén thành hình cầu, trong khi phần đầu xe vẫn còn nguyên vẹn đến cột B, như thể xe đã bị một lưỡi dao khổng lồ cắt đôi. Điều kỳ diệu là không có ai bị thương nặng trong sự cố này.

Dù hệ thống dẫn động bốn bánh có thể giúp tăng tốc trên các bề mặt trơn trượt, nhưng nó không thể thay thế chức năng của hệ thống phanh.

Bất kể xe bạn có dẫn động cầu trước, cầu sau hay toàn bộ bốn bánh, bốn phanh vẫn là thành phần chính giúp làm chậm xe, bên cạnh hiệu ứng phụ từ phanh động cơ. Do đó, lái xe cẩn thận là điều quan trọng, đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: subaru wrx

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe