Rolls-Royce Droptail Arcadia: Siêu phẩm tái định nghĩa sự xa xỉ trong giới hạng sang

08:45 | 01/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kiến trúc sư của Rolls-Royce chia sẻ, họ cần tới 8.000 giờ làm việc để viền gỗ quanh cabin và cần tới hơn 2 năm để lắp ráp chiếc đồng hồ trên bảng điều khiển của chiếc Rolls-Royce Droptail Arcadia.

Rolls-Royce vừa giới thiệu Droptail Arcadia - một trong bốn phiên bản đặc biệt dành cho chiếc roadster vô cùng xa xỉ và độc quyền.

Mỗi chiếc trong số này được Rolls-Royce dành riêng những kiểu thiết kế nội thất tinh xảo nhất và Arcadia không phải là ngoại lệ với sự kết hợp độc đáo của các chi tiết thiết kế riêng biệt.

Lấy cảm hứng từ Arcadia - một địa điểm Hy Lạp tượng trưng cho thiên đường trên trái đất, chiếc Droptail này được thiết kế như một không gian yên bình, lý tưởng để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Đặc biệt, Rolls-Royce đã phát triển một sắc trắng độc đáo cho ngoại thất của Arcadia, với lớp sơn chứa hạt nhôm và thủy tinh, khiến thân xe lấp lánh dưới ánh sáng.

Điểm khác biệt so với những phiên bản Droptail trước chính là thay vì sử dụng các chi tiết sợi carbon thường để lộ nay được sơn một màu bạc tùy chỉnh. Nắp khoang hành lý phía sau cũng được phủ bằng một tấm gỗ cong, tạo nên sự sang trọng và độc đáo.

Nội thất của Arcadia mang một sắc trắng độc đáo, được kết hợp hài hòa với màu nâu bespoke cho phần ngoài của ghế ngồi và tựa đầu. Viền gỗ quanh cabin, từ bảng điều khiển, cánh cửa đến phần cong sau ghế, đều được chế tác tỉ mỉ trong 8.000 giờ làm việc.

Không chỉ dừng lại ở đó, đội ngũ thiết kế của Rolls-Royce còn dành hơn hai năm để phát triển và năm tháng lắp ráp chiếc đồng hồ trên bảng điều khiển, với mặt đồng hồ 119 mặt phẳng và logo RR kép được gia công từ thép không gỉ.

Các vạch giờ được vẽ tay đòi hỏi sự tỉ mỉ đến mức cần kỹ thuật viên sử dụng camera kính lúp để hoàn thiện.

Arcadia tập trung vào sự xa xỉ hơn là hiệu suất nên Rolls-Royce không nhấn mạnh vào hệ thống động cơ. Tuy nhiên, thông tin này dành cho những độc giả quan tâm, chiếc roadster này sử dụng động cơ V12 6.6 lít tăng áp kép, sản sinh 593 mã lực và 840 Nm mô-men xoắn.

Chiếc Droptail Arcadia đã được giao đến tay chủ nhân ở Singapore, người đã chọn phiên bản lái bên trái, thay vì thói quen lái bên phải ở quốc gia này, chỉ nhằm mục đích sử dụng xe dễ dàng hơn trên toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce Droptail

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe