Bi hài chuyện siêu phẩm McLaren Elva giá 160 tỷ đồng của Minh Nhựa chưa thể lăn bánh tại Việt Nam

16:18 | 08/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thiết kế "độc đáo" của ngoại hình chính là rào cản pháp lý khiến McLaren Elva không đủ điều kiện lăn bánh tại Việt Nam.

McLaren Elva được biết đến với thiết kế "độc nhất vô nhị" không có phần mái, kính chắn gió và cửa sổ bên đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt trên thị trường ô tô thế giới.

Tuy nhiên, khi đặt chân đến Việt Nam, siêu xe này lại đối mặt với thách thức không nhỏ: không thể qua đăng kiểm vì... thiếu mui.

Nhà phân phối McLaren tại Việt Nam đã cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách đặt hàng phiên bản có kính chắn gió.

Dù vậy, theo quy định, một chiếc xe để được lưu hành cần có khoảng sáng gầm tối thiểu không thấp hơn 120 mm và phải được trang bị đầy đủ kính chắn gió, mui xe (dù cứng hay mềm).

Chính vì lẽ đó, phiên bản McLaren Elva có kính chắn gió vẫn không đáp ứng đủ điều kiện lưu hành do thiếu mui xe.

Sự thay đổi này, mặc dù nhỏ nhưng lại khiến chiếc McLaren Elva mất đi những đặc điểm độc đáo, tạo nên tên tuổi và giá trị riêng biệt của chiếc xe.

Việc bổ sung kính chắn gió đã phần nào làm giảm sự quyến rũ và giá trị thiết kế nguyên bản, khiến siêu xe này không còn sự khác biệt so với các mẫu xe khác trên thị trường.

Bên cạnh đó, phần cá nhân hóa màu sơn của chiếc xe cũng gây ra nhiều tranh cãi. Một số người cảm thấy màu sơn không hợp lý nhưng lại ngại bày tỏ ý kiến do đó là quyền cá nhân hóa theo sở thích của chủ nhân.

Việc thêm kính chắn gió không chỉ khiến cho kiểu dáng độc đáo của chiếc xe giảm sút mà còn làm mất đi sức hút hấp dẫn mà thiết kế nguyên bản của xe mang lại.

Dù chỉ là một thay đổi nhỏ, nhưng cũng khiến McLaren Elva tại Việt Nam không còn giữ được sự đặc biệt so với những mẫu siêu xe khác đã hiện diện trên thị trường.

McLaren Elva vốn dĩ là biểu tượng của sự độc đáo và sự tự do, nhưng khi đến Việt Nam, những yếu tố này dường như bị giảm bớt do những điều chỉnh để phù hợp với quy định, cũng như gu thẩm mỹ đa dạng của người tiêu dùng.

Được biết, McLaren Elva của đại gia Minh Nhựa có giá niêm yết (đã bao gồm VAT) là 142,999 tỷ đồng. Chi phí lăn bánh ước tính của mẫu siêu xe này vào khoảng gần 160 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: McLaren Elva, Minh nhựa

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe