Quái vật Hennessey Venom F5 gặp sự cố kinh hoàng trong quá trình thử nghiệm tốc độ cao

14:26 | 10/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hennessey Venom F5 gặp tai nạn trong quá trình thử nghiệm tốc độ cao tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy.

John Hennessey đã tiết lộ rằng một chiếc Venom F5 đang được thử nghiệm bởi nhà sản xuất tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA đã gặp tai nạn trong quá trình thử nghiệm tốc độ cao vào đầu tháng này. May mắn thay, không ai bị thương trong vụ tai nạn.

Vào tháng Hai, người sáng lập Hennessey đã cho biết họ quyết tâm lập kỷ lục tốc độ tối đa mới cho xe sản xuất trong năm nay, vượt qua mốc 300 mph (482 km/h) theo hai hướng khác nhau, một thành tích chưa từng đạt được trước đây đối với xe đường trường.

Tại thời điểm đó, Hennessey cho biết họ đã có chiếc xe để thử nghiệm và cũng đã chọn được tài xế, nghĩa là tất cả những gì họ cần làm là tìm một địa điểm phù hợp để thực hiện các lần chạy tốc độ cao.

Hennessey đã sử dụng Trung tâm Vũ trụ Kennedy trong nhiều năm nhưng địa điểm này không đủ dài để vượt qua tốc độ 300 mph. Trong một bài đăng trên Instagram về vụ tai nạn gần đây, công ty cho biết chiếc Venom F5 “đã thể hiện mạnh mẽ” và tăng tốc từ 0-250 mph (402 km/h) trong vòng dưới 4,000 feet (~ 1,2 km).

Một thiết lập khí động học thử nghiệm mới đã được thử nghiệm tại thời điểm đó, nhưng ở tốc độ cao, chiếc xe đã mất lực ép xuống, khiến tài xế mất kiểm soát, toàn bộ thân xe bay khỏi mặt đất hơn 15 m, lộn ít nhất 2 vòng trước khi tiếp đất bằng mui.

Sau khi tiếp đất, chiếc Hennessey Venom F5 còn bị trượt dài hơn 90 m sau đó mới dừng lại hoàn toàn.

Tại hiện trường, chiếc siêu xe bị vỡ nát nhiều bộ phận, đường băng chuyên dụng cũng bị hư hỏng nặng. Rất may mắn, tài xế thử nghiệm xe không bị thương nặng. 

Không có thông tin nào được cung cấp về tốc độ chính xác của xe vào thời điểm xảy ra tai nạn. John Hennessey nói thêm rằng “đội ngũ sẽ đánh giá dữ liệu khí động học để xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.”

“Tôi rất biết ơn đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên của chúng tôi, những người đã thiết kế và chế tạo một chiếc xe vô cùng mạnh mẽ” ông nói thêm. “Chúng tôi cũng rất biết ơn các nhân viên phản ứng nhanh và nhân viên tại KSC vì đã phản ứng nhanh chóng để đảm bảo an toàn cho mọi người.”

Hiện vẫn chưa chắc chắn liệu sự cố này có làm chậm lại việc theo đuổi mốc 300 mph của Hennessey hay không nhưng thời gian là điều quan trọng nếu Hennessey muốn trở thành người đầu tiên vượt qua con số này theo hai hướng khác nhau.

Đầu năm nay, Christian von Koenigsegg đã bày tỏ hy vọng công ty của mình có thể đạt kỷ lục tốc độ tối đa cho xe sản xuất với Jesko Absolut trong năm nay. Koenigsegg nói thêm rằng họ cũng đang tìm kiếm một đoạn đường đủ dài để thực hiện lần chạy tốc độ tối đa.

John Hennessey - người sáng lập công ty nhấn mạnh rằng, đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên đã làm việc không ngừng nghỉ để tạo ra một chiếc xe có khả năng vượt qua giới hạn tốc độ.

Sự cống hiến và nỗ lực của họ đã giúp Venom F5 đạt được nhiều thành công đáng kể trong các thử nghiệm trước đây. Tuy nhiên, tai nạn lần này là một lời nhắc nhở rằng việc đạt được những thành tựu lớn luôn đi kèm với rủi ro và thách thức.

Công ty Hennessey vẫn quyết tâm tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình, đồng thời đảm bảo an toàn và cải tiến liên tục trong quá trình thử nghiệm. Sự cố gắng của họ không chỉ dừng lại ở việc lập kỷ lục mới mà còn nhằm đưa công nghệ xe hơi tiến xa hơn, đem lại những giải pháp tối ưu cho người tiêu dùng.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với các hãng xe lớn trên thế giới, Hennessey hiểu rõ rằng mỗi bước đi đều cần được tính toán kỹ lưỡng.

Sự cố lần này sẽ là một bài học quý giá, giúp hãng xe hoàn thiện hơn trong những lần thử nghiệm tiếp theo và tiếp tục vững bước trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới trong ngành công nghiệp xe hơi.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hennessey Venom F5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe