"Phiên bản giá rẻ" của Mercedes-Benz G-Class ra mắt thế hệ mới, rộng cửa về Việt Nam

11:26 | 19/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Beijing BJ40 thuộc dòng SUV địa hình đến từ Trung Quốc. Kể từ khi ra mắt, mẫu xe đã được người tiêu dùng nhận định là "phiên bản giá rẻ" của Mercedes-Benz G-Class.

Beijing BJ40 ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014. Ở thời điểm đó, mẫu xe nhận được nhiều sự chú ý khi có vẻ ngoài mang nhiều nét tương đồng với Mercedes-Benz G-Class. Đặc biệt hơn khi gắn luôn cái tên "phiên bản giá rẻ" G-Class cho mẫu xe này.

Vào tháng 8 vừa qua, hãng xe Trung Quốc đã vén màn thế hệ mới của Beijing BJ40 với ngoại thất, nội thất và hệ truyền động đều thay đổi ấn tượng.

Beijing BJ40 2024 được xây dựng trên nền tảng Beijing Automotive Building Block 2.0. Cùng với những tinh chỉnh về thiết kế giúp chiếc xe trông phong cách và cá tính hơn.

Ở phần đầu xe, bộ lưới tản nhiệt chuyển sang dạng 3 lỗ thay vì 5 lỗ như trước. Kết hợp với bộ lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED vuông vức và đèn chiếu sáng ban ngày tích hợp.

Cản trước tách đôi vẫn là phong cách đặc trưng của Beijing BJ40 thế hệ mới. Mẫu xe có vòm bánh xe màu đen tích hợp đèn chiếu sáng nhằm cảnh báo cho các phương tiện khác.

Giống như hầu hết các loại xe địa hình, Beijing BJ40 được lắp lốp dự phòng ở cửa xe phía sau. Cửa cốp hỗ trợ mở theo từng đoạn. Cụm đèn hậu tạo hình chữ F đầy ấn tượng.

Bên trong xe, Beijing BJ40 2024 trang bị vô lăng hoàn toàn mới cùng bảng đồng hồ LCD kéo dài đến ghế phụ. Phía dưới, một số nút bấm vật lý vẫn được giữ lại ở khu vực điều khiển trung tâm nhằm đảm bảo sự thuận tiện cho tài xế.

Về sức mạnh, Beijing BJ40 có 3 tùy chọn động cơ. Bao gồm động cơ xăng, diesel và hybrid. Mẫu xe cũng áp dụng hệ thống ATS tự phát triển, có thể nhận diện 11 chế độ lái cùng 12 cấp độ leo dốc hỗ trợ.

Beijing BJ40 chính thức mở bán với giá bán lẻ từ 185.800 ~ 225.800 Nhân Dân Tệ ( tương đương từ 605 - 735 triệu đồng).

Những năm gần đây, thị trường xe địa hình ngày càng trở nên phổ biến. Tại Việt Nam, dù chưa ra mắt nhưng xe địa hình cỡ nhỏ Suzuki Jimny cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

Việc một số nhà sản xuất Trung Quốc đồng loạt vào Việt Nam trong thời gian vừa qua cho thấy thị trường ô tô Việt khá tiềm năng. Chính vì thế, việc Beijing BJ40 được đưa về Việt Nam là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe