Toyota Alphard 2024 vừa ra mắt Việt Nam đắt hàng như thế nào?
Theo nghiên cứu, người Hàn Quốc được xếp vào nhóm những người mua "khó tính nhất" khi lựa chọn những dòng sản phẩm cao cấp. Trên thực tế, Hàn Quốc có lẽ là quốc gia duy nhất mà Lexus bán chạy hơn cả Toyota.
Tính đến tháng 9 năm 2023, Lexus ES là mẫu xe nhập khẩu được ưa chuộng thứ 5 tại Hàn Quốc với doanh số 6.087 chiếc. 4 vị trí đầu tiên thuộc về Mercedes-Benz E-Class (15.539 chiếc), Mercedes-Benz S-Class (8.470 chiếc), Tesla Model Y (6.730 chiếc) và Audi A6 (6.339 chiếc).
Mẫu xe mới nhất gia nhập hàng ngũ Toyota tại Hàn Quốc là Toyota Alphard phiên bản 2024.
Kể từ khi ra mắt chính thức, mẫu xe nhanh chóng nhận được sự chú ý từ người tiêu dùng Hàn Quốc.
Trước đó, từ những năm 2010, các mẫu Alphard thế hệ trước không được Toyota Hàn Quốc bán chính thức. Điều này đã giúp những nhà nhập khẩu tư nhân tại đất nước này thu được món hời không hề nhỏ.
Không lâu sau đó các quy định về khí thải do chính phủ Hàn Quốc đưa ra khiến việc bán Alphard bị tạm dừng.
Đến thời điểm hiện tại, Toyota Hàn Quốc đã ra mắt Alphard 2023 thế hệ AH40 mới nhất, đánh dấu sự ra mắt chính thức của mẫu xe này tại Hàn Quốc.
Trước đó nhiều dự đoán cho rằng doanh số của Toyota Alphard sẽ khá khiêm tốn. Tuy nhiên những dự đoán này đã sai hoàn toàn.
Chỉ 15 ngày sau khi ra mắt, hơn 500 đơn đặt hàng đã được đặt dành cho Toyota Alphard 2024, khiến các đại lý phải thông báo cho những người mua tiềm năng về danh sách chờ kéo dài tới 1 năm.
Điều gì đã giúp cho Toyota Alphard lập được cú "hích" tại thị trường Hàn Quốc mạnh mẽ đến như vậy? Đó là nhờ hệ truyền động hybrid 2.5L đáng tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu.
Tại thị trường Hàn Quốc, các đối thủ chung phân khúc với Toyota Alphard và Kia Carnival đều chưa có biến thể hybrid. Ngược lại, lợi thế của Alphard khi chỉ phân phối 1 phiên bản hybrid 2.5L tại thị trường này.
Thị trường ô tô Hàn Quốc đang có sự thay đổi đáng ngạc nhiên. Tính đến tháng 8/2023, doanh số bán xe điện chạy pin đã giảm gần 25% so với năm trước, trong khi doanh số xe hybrid tăng hơn 50% trong cùng một khoảng thời gian.
Bất chấp mức giá khởi điểm đắt đỏ của Toyota Alphard nhập khẩu gần 100 triệu won (~1.8 tỷ đồng), đắt hơn các đối thủ trong phân khúc tới 40% nhưng vẫn không ngăn được sức hút của mẫu xe tới người tiêu dùng.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Alphard 2024 vừa ra mắt vào 22/11 vừa qua với mức giá 4,37 tỷ đồng. So với thế hệ cũ, Alphard 2024 được làm mới nội ngoại thất, bổ sung nhiều tính năng công nghệ tiện ích và phiên bản hybrid.
Alphard 2023 sử dụng động cơ xăng 2,4 lít tăng áp, công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra Toyota Việt Nam cũng phân phối bản hybrid gồm động cơ xăng 2,5 lít công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 223 Nm kết hợp một môtơ điện công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm.
Hiện tại, Toyota Alphard đang bán ra với giá 4,37 tỷ đồng cho hai màu đen và nâu ánh vàng, bản màu trắng ngọc trai đắt hơn với giá 4,381 tỷ. Riêng bản hybrid có giá 4,475 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu từ Nhật Bản.
Mức giá này cao ngang với các mẫu SUV hạng sang cỡ trung, nhưng Alphard nổi bật ở không gian cho hàng ghế sau và chứa đồ, với nhiều tính năng chăm chút cá nhân và tạo sự thoải mái. Vì vậy, Alphard vẫn luôn có một tệp khách hàng riêng, muốn một chiếc xe vận hành êm ái và không phải lo lắng nhiều về độ bền, bảo dưỡng.
Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu