Toyota Crown Sport 2024 ế vì giá quá cao, hãng phải "xuống nước" đi tìm khách hàng

09:47 | 19/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Xe chính ra thức ra mắt trên thị trường vào ngày 6/10 vừa qua, đồng thời hãng cũng đã nhận cọc đơn hàng đặt trước cho mẫu SUV này.

Toyota Crown Sport 2024 là một trong 1 phiên bản kiểu dáng của dòng xe Toyota Crown thế hệ mới được rất nhiều người mong đợi, đặc biệt là các khách hàng tại quê nhà Nhật Bản.

Toyota Crown Sport 2024
Toyota Crown Sport 2024

Theo thông lệ, các đại lý Toyota ở Nhật Bản cũng áp dụng hình thức quay xổ số để quyết định ai có thể đặt mua Toyota Crown Sport 2024 trong ngày đầu tiên mở bán. Sau đó, các đại lý mới áp dụng phương pháp bán hàng theo thứ tự đặt cọc.

Tuy nhiên, tính đến nay, lượng đơn hàng đặt trước dành cho mẫu SUV này vẫn còn rất hạn chế. Sau 10 ngày kể từ khi ra mắt, lượng đơn hàng tại thị trường Nhật Bản chỉ đạt khoảng 60% kỳ vọng từ phía nhà sản xuất.

Kết quả bán hàng thấp hơn dự đoán đã khiến các đại lý phải trực tiếp liên hệ với những khách hàng tiềm năng để “chào hàng” Toyota Crown Sport 2024, hỏi họ rằng có sẵn sàng bỏ tiền ra để tậu chiếc xe này hay không.

Dù nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng, tuy nhiên mức giá bán dường như là trở ngại lớn nhất khiến khách hàng tỏ ra “thờ ơ” với mẫu xe này.

Được biệt, Toyota Crown Sport 2024 có giá sau thuế tại Nhật Bản lên tới 5,9 triệu yên (~962 triệu đồng). Nếu bổ sung thêm một option như cửa sổ trời hay gói tính năng dành cho xứ lạnh, giá của chiếc SUV cỡ trung còn lên tới 6,2 – 6,3 triệu yên (1,01 – 1,026 tỷ đồng).

Thời gian giao xe không cụ thể cũng khiến khách hàng Nhật Bản chùn tay khi đặt mua Toyota Crown Sport 2024

Mức giá này cao hơn tương đối so với 4,35 – 6,4 triệu yên của “người anh em” Toyota Crown Crossover.

Một số nguồn tin cho rằng, Toyota Crown Sport 2024 ban đầu sẽ chỉ được bán với duy nhất phiên bản “full option”, sau đó sẽ được hãng bổ sung các phiên bản thấp cùng mức giá rẻ hơn tại Nhật Bản trong tương lai.

Nhiều khách hàng Nhật Bản thừa nhận họ mong Toyota Crown Sport 2024 có giá chỉ khoảng 4 triệu Yên (652 triệu đồng).

Do đó, không ít người đã từ chối khi được đại lý Toyota liên hệ để mời mua xe. Bên cạnh giá bán cao, thời gian giao xe không xác định cũng khiến khách hàng không muốn chi tiền cho Toyota Crown Sport 2024.

Ngoại hình Crown Sport thể thao, đúng như tên xe. Nhiều điểm thiết kế của Crown Sport tương tự Prius thế hệ mới và cả trên siêu xe Ferrari. Xe sử dụng vành 21 inch, kèm lốp 235/45. Crown Sport sở hữu chiều dài 4.720 mm, rộng 1.880 mm. Kích thước này tương đương BMW X3.

Thiết kế nội thất tập trung vào người lái. Toyota trang bị màn hình rộng 12,3 inch cho hệ thống giải trí. Màn hình này thiết kế theo kiểu cấu trúc bất đối xứng - phía người lái có màu đen (để tập trung lái), trong khi phía hành khách có màn hình đặc biệt.

Crown Sport có trần điều chỉnh âm thanh đầu tiên của Toyota, giúp phản xạ âm thanh trong cabin để tạo ra một không gian "nơi người ngồi trong xe có thể giao tiếp dễ dàng với nhau hơn".

Hệ thống treo của Crown Sport cấu hình đặc biệt để cung cấp lực tiếp đất và giảm chấn cho phép người lái hiểu chỉnh xác ý định và phản ứng của xe. Ngoài ra, xe còn có hệ thống lái bánh sau, mang lại sự linh hoạt ở tốc độ thấp và ổn định hơn ở tốc độ cao, theo giải thích của hãng xe Nhật.

Toyota cung cấp cho Crown Sport tùy chọn động cơ hybrid 2.5 quen thuộc với E-Four, hoặc tùy chọn động cơ 2.5 PHEV kết hợp với pin lithium-ion.

Xe trang bị Toyota Safety Sense dạng tiêu chuẩn và gói hỗ trợ lái xe chủ động, hỗ trợ giảm tốc và đánh lái để phản ứng với xe phía trước hoặc khúc cua. Ngoài ra, Crown Sport còn có gói hỗ trợ lái khi tắc đường (Toyota Teammate Advanced Drive) và Advanced Pack (có chức năng điều khiển từ xa).

Theo thông tin từ phía đại lý Toyota tại Nhật Bản, những chiếc Toyota Crown Sport 2024 đầu tiên sẽ được bàn giao từ sau tháng 4/2024. Ngoài ra, hãng tiết lộ rằng những chiếc xe được sản xuất từ cuối năm nay đến tháng 3/2024 đều đã có người đặt mua.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Crown Sport, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe