Omoda 5 - Đối thủ Kia Seltos, Hyundai Creta lộ thông số trước thềm ra mắt

18:31 | 19/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau gần 1 năm úp mở ra mắt thị trường Việt, hãng xe Trung Quốc đã mở website chính thức. Đồng thời hé lộ một số thông tin về Omoda 5.

Đối thủ mới của Kia Seltos, Hyundai Creta thể hiện rõ sự chần chừ khi có kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam từ giữa năm ngoái, nhưng đến nay vẫn chưa chính thức mở bán.

Mới đây hãng xe Trung Quốc đã có động thái mới khi mở website chính thức, đồng thời hé lộ một số thông tin về Omoda 5.

Về mặt thiết kế, Omoda 5 vẫn giữ nguyên lối thiết kế mang đậm phong cách của thương hiệu. Ở phía trước, mẫu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn hình mắt cá, các mắt lưới dần thu nhỏ về phía trên.

Hệ thống đèn 2 tầng với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ T. Trần xe mang phong cách fastback, vuốt ngược về phía đuôi. Đi kèm là bộ cánh gió tạo điểm nhấn năng động.

Tân binh phân khúc SUV hạng B có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.585 mm với chiều dài cơ sở 2.630 mm. Mẫu xe có kích thước nhỉnh hơn so với các đối thủ trong phân khúc.

Bên trong khoang nội thất nổi bật với màn hình kép, bao gồm màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ điện tử cùng kích thước 10,25 inch. Mẫu xe trang bị đèn viền nội thất, sạc không dây 2 điện thoại thông minh cùng lúc, khởi động từ xa,...

Sức mạnh của Omoda 5 đến từ khối động cơ xăng tăng áp 1.5L cho công suất 150 Hp và momen xoắn 263 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 9,9 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu được nhà sản xuất công bố là 7,1 L/100km.

Bên cạnh các gói trang bị an toàn cơ bản, Omoda 5 còn có gói hỗ trợ lái nâng cao ADAS bao gồm các tính năng như:

  • Ga tự động thích ứng
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ giữ làn đường 
  • Đèn pha thích ứng

Trước đó từng có thông tin giá bán của Omoda 5 nằm trong khoảng từ 699 - 799 triệu đồng. Nếu mức giá này là chuẩn, Omoda 5 sẽ khó cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Hiện tại Kia Seltos đang có giá từ 604 - 714 triệu, Hyundai Creta có giá từ 640 - 740 triệu, Toyota Yaris Cross có giá từ 730 - 838 triệu đồng. Chưa kể các mẫu xe liên tục được các đại lý tung ưu đãi tới cả 100 triệu đồng để hút khách.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: Omoda 5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe