Người tiêu dùng đắn đo khi Mitsubishi Xforce bản "giá rẻ" bị cắt nhiều trang bị

19:48 | 23/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Xforce như làn gió mới trong phân khúc SUV đô thị Việt Nam. Mặc dù nổi bật với ngoại hình ấn tượng, trang bị hiện đại nhưng mẫu xe vẫn khiến người dùng đắn đo khi bản "tiêu chuẩn" bị cắt nhiều trang bị.

Mitsubishi Việt Nam sẽ phân phối "tân binh" Xforce với 4 phiên bản khác nhau, có mức giá dao động từ 620 đến 699 triệu đồng.

Riêng giá bán của phiên bản cao cấp nhất - Xforce Ultimate vẫn chưa được tiết lộ. Dựa trên mức giá các phiên bản khác, giới chuyên môn dự đoán giá của Xforce Ultimate có thể vào khoảng 740 triệu đồng, tương đương với các phiên bản cao cấp của Hyundai Creta, KIA Seltos, và Toyota Corolla Cross V.

Mitsubishi Xforce bản tiêu chuẩn giá bán rẻ nhưng ít trang bị

Mitsubishi Xforce phiên bản tiêu chuẩn hiện đang có giá 620 triệu đồng. Có thể thấy mẫu xe đang có mức giá khá hấp dẫn so với các đối thủ chung phân khúc như Hyundai Creta (640 triệu ), Kia Seltos (599 triệu), Honda HR-V (699 triệu), Yaris Cross (650 triệu), Nissan Kicks (789 triệu ).

Hình ảnh Mitsubishi Xforce trong ngày ra mắt
Hình ảnh Mitsubishi Xforce trong ngày ra mắt

Tuy nhiên để có được mức giá hấp dẫn như vậy, Xforce phiên bản GLX đã đánh đổi nhiều thứ. Cụ thể như sau:

Về khung gầm

Phiên bản tiêu chuẩn GLX của Mitsubishi Xforce có khoảng sáng gầm xe là 219mm, thấp hơn so với các phiên bản cao hơn là 222mm. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng vận hành trên các địa hình phức tạp. Ngoài ra, bản tiêu chuẩn GLX còn thiếu đèn sương mù, cốp điện tử và bộ la-zăng chỉ có loại 17 inch.

Về nội thất và trang bị

Xforce phiên bản tiêu chuẩn cắt giảm một số trang bị như: màn hình giải trí 8 inch (thay vì 12,3 inch), điều hoà cơ và không có chức năng lọc không khí. Màn hình sau vô lăng cũng chỉ là loại cơ bản, không có các tính năng như sạc không dây hay đèn viền nội thất.

Về an toàn

Xforce chỉ trang bị 4 túi khí ở phiên bản này, thay vì 6 túi khí như hai bản cao cấp. Các tính năng an toàn như cảm biến lùi, camera và các hệ thống lái ADAS chỉ xuất hiện trên hai phiên bản đắt nhất.

Có thể thấy Mitsubishi Xforce GLX dường như thiếu đi nhiều trang bị cần thiết, khiến người tiêu dùng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.

Đặc biệt, những tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng, cảnh báo và giảm thiểu va chạm trước, cảnh báo xe phía trước khởi hành... sẽ chỉ có trên Mitsubishi Xforce Ultimate cao cấp nhất chưa công bố giá bán.

Mặc dù vậy, Mitsubishi Xforce cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính khác nhau.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi xforce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe