Jeep hé lộ chùm ảnh xe điện mới nhưng đã vội xóa đi chỉ trong vài phút

16:14 | 23/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một trường hợp hy hữu đã xảy ra khi trang Facebook của Jeep tại Mỹ đã bất ngờ đăng tải những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu xe Wagoneers S, tuy nhiên chúng đã bị xóa ngay sau đó.

Cách đây không lâu, hãng xe Jeep của Mỹ đã làm dấy lên sự tò mò khi hé lộ về mẫu xe Wagoneer S, và nay, chiếc SUV điện này đã hoàn toàn lộ diện qua những hình ảnh chính thức.

Sự việc bắt đầu từ một sai lầm hy hữu của người quản lý mạng xã hội của hãng, khi họ vô tình đăng tải những bức ảnh của chiếc xe điện đầu tiên của mình. Mặc dù những hình ảnh này đã nhanh chóng được gỡ bỏ, nhưng không ít người đã kịp tải về trước khi chúng biến mất khỏi Facebook.

Theo những bức ảnh được đăng tài. Jeep Wagoneer S dường như là bản sao y đúc của mẫu concept cùng tên ra mắt vào năm 2022. Có thể thấy, mẫu xe này mang đến cảm giác rất giống với chiếc Range Rover Velar của thương hiệu xe sang Anh Quốc.

Jeep dự định chỉ bán Wagoneer S dưới dạng xe điện, dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường Mỹ vào mua thu năm nay. Ngoài ra, xe cũng được cung cấp cả ở những thị trường khá sau đó, trở thành phiên bản thứ 5 trong dòng Wagoneer. Tại Mỹ, nó sẽ cùng tồn tại với các phiên bản Wagoneer và Grand Wagoneer chạy xăng, cả hai đều có tùy chọn trục cơ sở dài hơn.

Wagoneer S 2025 sẽ được bán với hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn, có nghĩa là nó sẽ được trang bị cặp động cơ điện. Với công suất kết hợp được xác nhận là 600 mã lực và lực kéo tức thì mà chúng ta có thể giả định là rất mạnh mẽ, chiếc SUV yên tĩnh này sẽ tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ (0 - 96 km/h) chỉ trong vòng 3,5 giây.

Vài ngày trước, Stellantis - công ty mẹ của Jeep, đã tiết lộ thông tin chi tiết về nền tảng STLA Large mới của họ. Nhiều khả năng chiếc Wagoneer S sẽ sử dụng kiến trúc này, đặc biệt là khi tập đoàn ô tô tuyên bố rằng những mẫu xe đầu tiên sẽ được tung ra vào năm 2024.

STLA Large được thiết kế với cấu hình 400V và 800V, với các gói pin có dung lượng từ 85 đến 118 kWh. Các mẫu sedan sẽ có phạm vi di chuyển lên đến 500 dặm (800 km), nhưng với SUV thì do trọng lượng nặng hơn, hiệu suất sẽ có khả năng thấp hơn đối với Wagoneer S.

Các phương tiện sử dụng nền tảng này sẽ có chiều dài từ 187.6 đến 201.8 inch (4764 - 5126 mm), chiều rộng từ 74.7 đến 79.9 inch (1897 - 2030 mm), và cơ sở bánh xe từ 113 đến 121.1 inch (2870 - 3075 mm).

Theo tiết lộ từ phía Stellanis, những chiếc SUV điện của Jeep có thể mở khóa với hiệu suất cao hơn thông qua các cập nhật không dây. Mặc dù Wagoneer S chỉ có phiên bản EV, nhưng đền tảng STLA Large còn có thể phát triển được cũng những dòng xe sử dụng động cơ đốt trong thuộc phân khúc D và E.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, jeep

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe