Người dân Hà Nội chủ động gia cố nhà cửa trước siêu bão Yagi

15:29 | 07/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sáng ngày 7/9, tại khu đô thị Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội), người dân đã bắt đầu triển khai nhiều biện pháp phòng chống nhằm đối phó với cơn bão số 3 sắp đổ bộ.

Theo ghi nhận, cư dân và các hộ kinh doanh tại khu vực dọc đường Lê Trọng Tấn đã sử dụng nhiều loại vật liệu để gia cố nhà cửa, bảo vệ tài sản trước nguy cơ mưa bão lớn gây ngập lụt.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào đêm ngày 6/9/2024, bão số 3 đã tiến vào khu vực Vịnh Bắc Bộ với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 14, giật cấp 17. Dự báo từ ngày 7/9, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ, gây ra mưa lớn với lượng mưa phổ biến từ 100-350mm, có nơi lên tới hơn 500mm. Điều này làm gia tăng nguy cơ ngập lụt tại các đô thị, đặc biệt là vùng thấp trũng, cũng như sạt lở đất và lũ quét tại các khu vực trung du và miền núi.

Trước những thông tin khẩn cấp từ các cơ quan chức năng, người dân sống trong khu vực đã nhanh chóng chuẩn bị nhiều phương án để ứng phó với bão. Khu đô thị Nam An Khánh nằm trong vùng thường xuyên ngập úng khi Hà Nội có mưa lớn, vì vậy ngay khi nhận được cảnh báo, cư dân đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho gia đình và tài sản.

Anh Thêm - một cư dân trong khu vực chia sẻ: "Mỗi khi có mưa lớn, nhiều hộ gia đình ở đây đều bị ngập hầm để xe. Để chủ động, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn tấm thép cỡ lớn để che chắn, ngăn nước tràn vào." Đây là biện pháp được áp dụng rộng rãi trong khu vực để bảo vệ các khu vực dễ bị ngập úng như hầm gửi xe hay tầng trệt của nhà liền kề.

Không chỉ sử dụng tấm thép, nhiều gia đình còn sử dụng các vật liệu khác như gạch đá, đất cát để đóng vào từng bao tải, chặn trước cửa hầm hoặc cửa cuốn của căn nhà. Đây là cách làm phổ biến, giúp ngăn chặn nước mưa tràn vào nhà, đặc biệt trong trường hợp gió giật mạnh và mưa lớn kéo dài.

Bão số 3 với dự báo mang theo hoàn lưu gây mưa rất to và gió giật mạnh đã khiến người dân tại Hà Nội, đặc biệt là các khu vực có nguy cơ ngập úng cao, phải đối phó với tình trạng thời tiết khắc nghiệt. Theo khuyến cáo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngoài việc gia cố nhà cửa, người dân cần thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo thời tiết, đảm bảo an toàn cho gia đình và có các phương án sơ tán kịp thời nếu cần thiết.

Trong bối cảnh nguy cơ lũ quét và sạt lở đất gia tăng, các cơ quan chức năng cũng khuyến nghị người dân không nên chủ quan, đặc biệt là tại các khu vực đồi núi và vùng trũng. Bão số 3 không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực đồng bằng mà còn tiềm ẩn nguy hiểm lớn đối với các vùng cao.

Việc người dân chuẩn bị kỹ lưỡng và chủ động ứng phó với bão số 3 là hành động đáng khen ngợi, thể hiện tinh thần cảnh giác và ý thức bảo vệ an toàn cho bản thân và tài sản trước thiên tai. Những biện pháp phòng ngừa sớm sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại khi cơn bão đổ bộ và đảm bảo cuộc sống sinh hoạt của người dân không bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: siêu bão Yagi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe