Siêu bão Yagi áp sát đất liền: Cây cối đổ rạp, trụ điện bật gốc

10:45 | 07/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sáng nay, siêu bão Yagi - một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 đang tiến sát vào đất liền Việt Nam, gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh ven biển phía Bắc.

Thái Bình và Quảng Ninh là hai địa phương chịu thiệt hại nghiêm trọng khi cơn bão đổ bộ với sức gió giật cấp 12-13. Hậu quả trước mắt là hàng loạt cây cối bị quật đổ, trụ điện bật gốc và nhiều khu vực bị cắt điện diện rộng.

Thái Bình: Cây cối đổ rạp, hệ thống giao thông tê liệt

Tại Thái Bình, bão Yagi với sức gió mạnh đã làm hàng loạt cây xanh dọc các tuyến phố đổ rạp xuống đường. Những cây cổ thụ lớn bị gãy cành, thậm chí bật gốc, chắn ngang lòng đường, gây tắc nghẽn giao thông.

1111
1212

Các cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng huy động lực lượng để dọn dẹp, khôi phục giao thông, nhưng việc khắc phục gặp khó khăn do mưa lớn và gió mạnh vẫn tiếp diễn.

Nhiều ngôi nhà ở ven biển cũng bị tốc mái, một số khu vực ven sông bị ngập sâu. Chính quyền tỉnh Thái Bình đã phát lệnh sơ tán hàng nghìn hộ dân ở các khu vực nguy cơ cao, đặc biệt là những nơi gần sông, đê và ven biển.

Quảng Ninh: Trụ điện bật gốc, điện lưới bị cắt

Tại Quảng Ninh, tình hình càng nghiêm trọng hơn khi cơn bão Yagi với sức tàn phá khủng khiếp đã làm bật gốc hàng loạt trụ điện, khiến nhiều khu vực trong tỉnh bị mất điện diện rộng. Các trụ điện cao thế cũng bị ảnh hưởng, làm gián đoạn nguồn cung cấp điện cho nhiều địa phương.

1414
1313

Theo ghi nhận từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, hơn 1.000 ngôi nhà đã bị tốc mái hoặc hư hỏng nặng. Nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã bị ngập sâu trong nước, giao thông bị chia cắt. Lực lượng cứu hộ đã được điều động để hỗ trợ người dân di tản và khắc phục hậu quả sau bão.

Công Tác Ứng Phó Khẩn Trương

Trước tình hình diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi, các địa phương như Thái Bình, Quảng Ninh và Hải Phòng đã triển khai lực lượng cứu hộ, tăng cường nhân lực và trang thiết bị để sẵn sàng ứng phó. Các tỉnh ven biển đã chủ động sơ tán hàng chục nghìn người dân ở những vùng nguy hiểm, đồng thời tổ chức gia cố hệ thống đê điều và cắt tỉa cây cối để giảm thiểu thiệt hại.

0808
0909
1010
1515

Bão Yagi được dự báo sẽ tiếp tục gây mưa lớn và gió mạnh tại các tỉnh Bắc Bộ trong 24 giờ tới. Chính quyền các địa phương đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để ứng phó kịp thời và giảm thiểu hậu quả do bão gây ra.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: siêu bão Yagi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe