Người chờ đèn đỏ trong bóng râm có thể bị phạt tiền lên tới 300.000 đồng?

08:14 | 05/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hành vi dừng, đỗ xe trong bóng râm trên đường được coi là một hành động vi phạm giao thông. Mức xử phạt của lỗi vi phạm này lên tới 300.000 đồng.

Cả ba miền trên đất nước Việt Nam đang trải qua những thời kỳ nắng nóng đầu tiên của mùa hè 2021. Ở thời điểm cao nhất, nhiệt độ đỉnh điểm có thể lên tới hơn 40 độ C. Đây quả là một trong những tình huống bất lợi khi tham gia giao thông.

Tuy nhiên, để hạn chế được cái nắng nóng gay gắt, một bộ phận người dân lại lựa chọn hình thức dừng, đỗ xe dưới bóng râm của những hàng cây ven đường để chờ đèn đỏ trong khi khoảng cách đến vạch dừng quy định còn khá dài.

Theo Pháp Luật quy định, mức phạt được áp dụng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP theo điểm D, khoản 2, điều 6 là từ 200.000 - 300.000 đối với hành vi "Dừng xe, đỗ xe dưới lòng đường, trong hầm đường bộ; đỗ, để xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái với quy định Pháp luật."

Trên thực tế, việc dàn hàng dài để 'trú râm" khi dừng đèn đỏ trong nhiều trường hợp sẽ gây cản trở giao thông, góp phần làm ùn tắc đô thị. đặc biệt trong những con đường nhỏ, hay xảy ra hiện tượng tắc nghẽn giao thông.

Thay vì dừng đèn đỏ dưới bóng râm. người tham gia giao thông nên lựa chọn một số phương pháp giải nhiệt cho cơ thể khi giao thông ngoài trời trong thời tiết mùa hè này như:

  • Uống đủ nước trước khi ra đường, luôn mang theo một chai nước lọc bên mình
  • Mặc những quần áo sáng màu để giảm bớt lượng hấp thụ nhiệt lên vải
  • Sử dụng kính râm khi di chuyển để bảo vệ mắt và hạn chế những tia nắng có hại

Trên đây là những thông tin pháp luật bạn đọc cần nắm được khi tham gia giao thông để có một chuyến đi an toàn và không vi phạm luật. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: giao thông

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe