MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander sắp có thêm đối thủ đến từ 'ông trùm Trung Quốc'

17:18 | 24/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh gián điệp về một mẫu MPV mới của BYD đã xuất hiện. Ban đầu có tin đồn rằng xe sẽ được gọi là Tang Max nhưng hiện nay tên chính thức được tin là Zhou.

Thông tin chi tiết về chiếc xe này hiện vẫn còn rất ít, ngoài các hình ảnh được đăng bởi một blogger người Trung Quốc.

Dường như đây là một chiếc MPV cỡ trung với chiều dài thân xe có khả năng vượt quá 5 mét và chiều dài cơ sở hơn 3 mét, dự kiến sẽ là một mẫu xe 7 chỗ ngồi.

Với thông số này, mẫu MPV nhà BYD lớn hơn đáng kể so với Mitsubishi Xpander đang có chiều dài gần 4,5m. Kích thước này tương đương với mẫu Hyundai Custin ( dài 4,9m) vừa ra mắt thị trường Đông Nam Á vào năm ngoái.

Dựa trên các thông số này, Autohome suy đoán rằng mẫu MPV này có thể chia sẻ nền tảng với Denza D9, một mẫu xe đang nhận được nhiều sự chú ý.

Nếu đúng như vậy, Zhou có thể được coi là phiên bản mang thương hiệu BYD của Denza D9.

Giá của mẫu xe này có thể bắt đầu từ khoảng 220-250,000 nhân dân tệ (tương đương 773 ~ 879 triệu đồng). Để so sánh, giá của phiên bản PHEV của Denza D9 bắt đầu từ 324,800 nhân dân tệ (~ 1,1 tỷ đồng).

Zhou được cho là chỉ có phiên bản PHEV ở giai đoạn này, được xây dựng xung quanh hệ thống hybrid plugin DM-I của BYD.

Gần như chắc chắn xe sẽ sử dụng phiên bản thế hệ thứ năm của hệ thống này, mới được ra mắt cùng với mẫu Qin L. Điều này có nghĩa là mẫu xe sẽ có động cơ xăng 1.5 lít và một động cơ điện duy nhất, kết hợp để mang lại hiệu suất tối ưu.

Tất nhiên, xe sẽ sử dụng pin blade của BYD và hộp số E-CVT, giúp tăng cường hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm khí thải.

Hiện tại, chiếc xe được ngụy trang rất kỹ lưỡng, chỉ có thể nhận ra rằng xe có vẻ khá dài sau cột C với một cửa sổ rất lớn.

Thiết kế này không chỉ tạo ra không gian rộng rãi bên trong mà còn mang lại vẻ ngoài bề thế và sang trọng. Những đường nét sắc sảo và các chi tiết tinh tế như đèn pha và đèn hậu, hứa hẹn sẽ làm nổi bật thêm vẻ đẹp hiện đại của chiếc xe.

Chiếc xe mới dường như còn một khoảng thời gian nữa mới được ra mắt và rất khó có khả năng sẽ được bán trước cuối năm nay.

Điều này khiến giới mộ điệu xe hơi phải chờ đợi thêm để thấy được toàn bộ vẻ đẹp và hiệu năng của Zhou. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các hình ảnh gián điệp này đã đủ để kích thích sự tò mò và mong đợi của người tiêu dùng.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: MPV 7 chỗ, BYD

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe