MPV 7 chỗ KIA Rondo giữ giá đáng kể sau 6 năm lăn bánh

09:28 | 20/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dù đã chuyển sang thế hệ mới với tên gọi KIA Carens nhưng những chiếc Rondo 2018 vẫn được tìm kiếm trên thị trường xe cũ.

Mới đây, một chiếc KIA Rondo 2018 số tự động còn khá mới được rao bán trên thị trường xe cũ. Đáng chú ý, chiếc xe mới chỉ di chuyển 54.000 km và đang được báo giá 448 triệu đồng.

Qua những hình ảnh được chủ xe đăng tải, có thể thấy chiếc Rondo được chủ xe giữ gìn khá cẩn thận. Màu sơn hay các chi tiết nội ngoại thất không có quá nhiều dấu hiệu cho thấy đây là chiếc xe đã lăn bánh được 6 năm.

Ở thời điểm năm 2018, KIA Rondo GAT có mức giá niêm yết 669 triệu đồng. Giá lăn bánh cho mẫu xe này rơi vào khoảng 750 triệu đồng. 

Sau 6 năm sử dụng, giá trị khấu hao của chiếc xe khoảng 300 triệu đồng. Đây được xem mức khấu hao ít so với thị trường hiện tại.

Với mức giá này, đây được xem là sự lựa chọn hấp dẫn dành cho những ai đi tìm chiếc xe gia đình giá rẻ nhưng đảm bảo về ngoại hình và khả năng vận hành.

Đánh giá KIA Rondo 2018

KIA Rondo lần đầu ra mắt thị trường Việt vào năm 2014 và chính thức đổi tên mới thành KIA Carens từ thế hệ mới vào năm 2022.

Ngoại hình

Kia Rondo là một mẫu xe thường được nhầm lẫn vào nhóm xe đa dụng MPV, thực tế lại là một mẫu station wagon đặc trưng.

Với phần đuôi xe kéo dài hơn so với hatchback nhưng lại không cao và to bằng các dòng MPV, CUV hay SUV, Rondo mang lại cảm giác nhỏ gọn, linh hoạt hơn khi xếp cạnh các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga.

Rondo phô diễn một phong cách nhẹ nhàng và thanh lịch, điểm tạo nên sự khác biệt so với những mẫu MPV có dáng vẻ “đô con”, cơ bắp. Đặc điểm này giúp Rondo trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến di chuyển trong phố, phản ánh đúng chất của một xe gia đình đô thị.

Ngoài ra, Kia Rondo còn có nhiều nét thiết kế tương đồng với Kia Carnival, một chiếc MPV cỡ lớn, đến mức được mệnh danh là “tiểu Sedona”.

Nội thất và trang bị

Bảng taplo của Kia Rondo không quá nổi bật nhưng cũng không đơn điệu, phù hợp với tầm giá của xe. Nội thất chủ yếu sử dụng nhựa giả da với hai màu trẻ trung, tuy nhiên có nhận xét là bề mặt nhựa có thể dễ bị trầy xước theo thời gian.

Về không gian, Rondo không rộng rãi bằng các đối thủ MPV khác nhưng hệ thống ghế ngồi lại rất thoải mái, có thể chứa từ 5 đến 6 người lớn. Ghế của Kia Rondo được bọc nỉ trong bản 2.0 GMT và da cao cấp trong bản 2.0 GAT Deluxe.

Các ghế trước có thể chỉnh tay 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng cho ghế phụ. Ghế hàng thứ hai có tựa đầu 3 vị trí và có thể gập theo tỷ lệ 6:4, trong khi ghế thứ ba gập 5:5.

Hệ thống giải trí và tiện nghi

Kia Rondo được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch và hệ thống âm thanh 6 loa. Xe cũng có các tính năng đàm thoại rảnh tay và hỗ trợ đầy đủ các kết nối như GPS, Bluetooth, AUX, và USB.

Điều hòa trong Rondo là loại tự động 2 vùng cho bản 2.0 GAT Deluxe và chỉnh tay cho bản 2.0 GMT, với cửa gió cho hàng ghế sau và tính năng lọc không khí ion cho bản Deluxe.

Động cơ vận hành

Dưới nắp ca-pô, Rondo được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L, có công suất cực đại 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Khối động cơ này kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và có sự lựa chọn giữa hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Rondo

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe