Mercedes-Benz C-Class ra mắt phiên bản siêu tiết kiệm xăng, ăn xăng chỉ ngang xe máy

06:58 | 22/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Benz Việt Nam chuẩn bị ra mắt hai mẫu xe plug-in hybrid mới. Đó là Mercedes-Benz C350e và S580e.

Theo thông tin từ ông Bradley Kelly, Tổng Giám đốc sắp hết nhiệm kỳ của Mercedes-Benz Việt Nam, thương hiệu xe sang của Đức chuẩn bị giới thiệu hai mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) tại thị trường nước ta trong thời gian tới.

Đây là một bước đi chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xe xanh và bền vững ngày càng tăng cao tại Việt Nam. Hai mẫu xe PHEV đầu tiên được giới thiệu sẽ là Mercedes-Benz C350e và S580e.

Mercedes-Benz C350e và S580e đã có mặt tại Việt Nam

Hiện tại, cả hai mẫu xe này đều đã được đưa về Việt Nam để chạy thử nghiệm. Trước đó, vào tháng 2/2024, Mercedes-Benz đã hoàn tất các thử nghiệm về tiêu thụ năng lượng cho hai mẫu xe này. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về trang bị của Mercedes-Benz C350e và S580e tại Việt Nam vẫn được giữ kín.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Mercedes-Benz C350e sẽ được trang bị hệ truyền động PHEV bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm.

Động cơ này đi kèm với mô-tơ điện mạnh 127 mã lực và 440 Nm cùng hộp số tự động 9 cấp. Tổng cộng, Mercedes-Benz C350e có công suất tối đa 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm.

Cụm pin lithium-ion với dung lượng 25,4 kWh cho phép Mercedes-Benz C350e chạy được 117 km mà không cần dùng động cơ xăng, giúp xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 1,5 lít/100 km.

Hệ truyền động mạnh mẽ của Mercedes-Benz S580e

Trong khi đó, Mercedes-Benz S580e sử dụng hệ truyền động PHEV với động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L, mô-tơ điện và hộp số tự động 9 cấp.

Động cơ xăng của S580e cho công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp với mô-tơ điện có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, tạo ra tổng công suất 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm.

Pin của Mercedes-Benz S580e cũng là loại lithium-ion với dung lượng 28,6 kWh. Tương tự C350e, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này cũng chỉ tiêu thụ 1,5 lít xăng cho quãng đường 100 km.

Với bộ sạc 11 kW, thời gian sạc đầy pin cho Mercedes-Benz C350e là khoảng 2 tiếng đồng hồ, trong khi thời gian sạc của Mercedes-Benz S580e dao động từ 2 đến 2,5 tiếng.

Thị trường xe plug-in hybrid tại Việt Nam

Sự xuất hiện của Mercedes-Benz C350e sẽ bổ sung thêm vào dòng xe C-Class tại Việt Nam, nâng tổng số phiên bản lên 4, bao gồm C 200 Avantgarde, C 200 Avantgarde Plus và C 300 AMG. Giá bán của C-Class hiện dao động từ 1,389 tỷ đồng đến 2,179 tỷ đồng.

Trong khi đó, dòng S-Class hiện chỉ có phiên bản S450 4Matic với giá 5,039 tỷ đồng. Việc bổ sung S580e sẽ mang đến thêm sự lựa chọn cho khách hàng khi tìm kiếm các dòng sedan hạng sang cỡ lớn.

Chiến lược mới của Mercedes-Benz

Trong thời gian qua, Mercedes-Benz đã giới thiệu tổng cộng 4 mẫu ô tô điện tại thị trường Việt Nam, bao gồm EQB, EQE SUV, EQS và EQS SUV. Tuy nhiên, doanh số của các mẫu ô tô điện này được dự đoán là không quá cao. Đây có thể là lý do khiến hãng xe này thay đổi chiến lược và bắt đầu phân phối xe PHEV tại Việt Nam.

Việc ra mắt các mẫu xe PHEV như C350e và S580e cho thấy Mercedes-Benz đang nỗ lực đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và phù hợp với xu hướng sử dụng xe xanh trên toàn cầu. Đây là một bước tiến đáng chú ý trong chiến lược phát triển của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Mercedes-Benz C-Class

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe