YouTube bắt đầu "sờ gáy" những tài khoản Premium lậu

20:48 | 21/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều người sử dụng VPN để mua tài khoản Premium giá rẻ từ nước ngoài, nhưng YouTube cho biết đang rà soát và sẽ hủy gói.

Kể từ đầu tháng 6 này, một số người dùng YouTube Premium bất ngờ nhận được thông báo gói thuê bao bị hủy mà không rõ nguyên nhân. Khi liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng, một số người nhận được phản hồi rằng nền tảng video phát hiện họ sử dụng YouTube tại nơi khác với địa điểm đăng ký ban đầu.

Hiện tượng thay đổi quốc gia để đăng ký tài khoản YouTube Premium không hiếm gặp, xuất phát từ sự chênh lệch giá dịch vụ. Ví dụ, tại Mỹ, giá của gói này là 14 USD, tăng từ mức 12 USD ban đầu, trong khi tại Ukraine là 2,4 USD một tháng và tại Việt Nam là 79 nghìn đồng. Trước đây, để mua gói giá rẻ, người dùng thường sử dụng dịch vụ VPN để thay đổi địa chỉ IP theo quốc gia mong muốn khi mua, sau đó truy cập từ bất cứ đâu.

PCMag dẫn lời đại diện nền tảng video của Google xác nhận việc quét tài khoản đăng ký lậu theo phương thức trên. "YouTube đã bắt đầu hủy tư cách thành viên cao cấp đối với tài khoản có thông tin quốc gia đăng ký giả mạo", người này nói. Hành vi này vi phạm Điều khoản dịch vụ trả phí của YouTube và người dùng sẽ nhận được email và thông báo trong ứng dụng về việc hủy.

Trả lời TechCrunch, YouTube cũng khẳng định có thể phát hiện người dùng gian lận về quốc gia khi đăng ký và hệ thống sẽ nhắc họ cập nhật thông tin thanh toán.

"Để cung cấp các gói và ưu đãi chính xác nhất, chúng tôi có sẵn hệ thống xác định quốc gia của người dùng", đại diện YouTube nói. "Trong trường hợp quốc gia đăng ký không khớp với nơi người dùng đang truy cập YouTube, chúng tôi sẽ yêu cầu cập nhật thông tin thanh toán về quốc gia cư trú hiện tại của họ".

Thời gian qua, dịch vụ chia sẻ video của Google đã tiến hành nhiều biện pháp tăng doanh thu, như thêm quảng cáo, tăng giá gói Premium, và cấm xem đối với những người cài trình chặn quảng cáo.

Tại Việt Nam, sự xuất hiện của những gói Premium "giá rẻ" khoảng 300-400 nghìn đồng mỗi năm, tức 25-35 nghìn đồng mỗi tháng, cũng xuất phát từ cách làm trên. Người bán thường mua gói gia đình từ các quốc gia có giá rẻ, sau đó chia sẻ cho năm tài khoản khác cùng sử dụng. Trong khi đó, YouTube Premium được cung cấp chính thức tại Việt Nam có giá 79 nghìn đồng hoặc 149 nghìn đồng cho gói gia đình.

Ngoài nguy cơ bị hủy gói khi YouTube rà quét, người mua gói lậu còn có thể đối mặt với nguy cơ bị lừa đảo qua mạng.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: YouTube Premium

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe