Lộ diện Kia Carnival 2024 facelift: Mặt trước lấy cảm hứng từ Kia EV9, bổ sung thêm hệ truyền động hybrid

13:34 | 24/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia đã hoàn thành việc cập nhật dây chuyền sản xuất tại nhà máy Sohari để chuẩn bị lắp ráp Kia Carnival hybrid và Kia EV9 chạy điện hoàn toàn mới.

Trở lại vào tháng 7 năm 2022, Kia đã công bố kế hoạch sản xuất cho tất cả các nhà máy của mình ở Hàn Quốc, bao gồm cả nhà máy Sohari và tiết lộ tin xấu về tương lai của Stinger.

Theo kế hoạch đó, Kia đã ngừng sản xuất Stinger vào đầu năm 2023 sau khoảng thời gian dài doanh số ế ẩm.

Trong quý 2 năm 2022, Kia đã chuyển đổi dây chuyền tại nhà máy Sohari ở Hàn Quốc để bắt đầu sản xuất hàng loạt các phương tiện chạy điện như Carnival Hybrid và mẫu SUV chạy điện hàng đầu EV9.

Mới đây, những bức ảnh chụp lén Kia Carnival trong nhà máy cho người tiêu dùng cái nhìn hoàn thiện hơn về mẫu này. Dường như mẫu xe chịu ảnh hưởng ít nhiều từ người anh em chạy điện cỡ lớn của thương hiệu.

Ở phía trước, đầu xe có tạo hình vuông vức cùng bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn. Phía sau, cụm đèn hậu được tinh chỉnh kiểu dáng chữ L nằm ngược.

Kia Carnival Hybrid dự kiến sẽ chia sẻ hệ truyền động với Sorento. Như vậy mẫu xe sẽ trang bị động cơ 1.6L tăng áp kết hợp một mô tơ điện cho tổng công suất lên tới 230 Hp.

Trong tương lai, nhiều khả năng Kia sẽ phát triển một chiếc Carnival hoàn toàn bằng điện dựa trên Kia EV9.

Bên cạnh việc bổ sung hệ truyền động hybrid, Kia cũng thêm một số trang bị còn thiếu vào thời điểm ra mắt Carnival thế hệ thứ 4, bao gồm:

  • Màn hình HUD
  • Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc 
  • Cặp màn hình cong 12 inch
  • Nhận dạng vân tay
  • Ghế ngồi Ergo từ EV9

Dự kiến Kia Carnival facelift sẽ ra mắt sau mùa Hè tại Hàn Quốc và đến Hoa Kỳ vào đầu năm 2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia carnival

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe