Lexus sẽ sản xuất xe bán tải chạy điện?

16:15 | 21/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lexus - thương hiệu hạng sang của Toyota đang muốn đưa ra cho người tiêu dùng "nhiều sự lựa chọn nhất có thể" trong kỷ nguyên của xe điện. Bán tải chạy điện nhiều khả năng nằm trong số đó.

Lexus hiện không có ý định sản xuất các dòng xe bán tải chạy bằng động cơ đốt trong như Toyota. Tuy nhiên nhà sản xuất xe hạng sang không loại trừ khả năng phát triển một chiếc xe bán tải chạy điện trong tương lai nếu điều này đáp ứng mong muốn của khách hàng.

Trong cuộc họp báo gần đây tại Nhật Bản, Takashi Watanabe - Chủ tịch Lexus khẳng định: "Sẽ không có bất kỳ mẫu xe nào mang nhãn hiệu Lexus dựa trên những mẫu xe bán tải Toyota hiện có. Toyota chịu trách nhiệm phát triển xe bán tải trong tập đoàn, Lexus và Gazoo Racing có các trách nhiệm khác.

Tuy nhiên những ai muốn lái chiếc xe bán tải mang nhãn hiệu Lexus trong thương lai sẽ không phải thất vọng. Watanabe nói thêm. Lexus sẽ dẫn đầu việc phát triển xe điện trong tập đoàn Toyota. Họ muốn cung cấp nhiều tùy chọn nhất có thể tới khách hàng.

Hình ảnh mô phỏng một chiếc xe bán tải điện mang nhãn hiệu Lexus
Hình ảnh mô phỏng một chiếc xe bán tải điện mang nhãn hiệu Lexus

Ông cho biết thêm: "Nếu người tiêu dùng có nhu cầu mạnh mẽ về việc Lexus giới thiệu hoặc trình làng một chiếc xe bán tải nhỏ. Điều này sẽ có khả năng xảy ra trong tương lai."

Tuy nhiên chủ tịch Lexus cũng bác bỏ mọi suy đoán rằng điều này có thể xảy ra trong thời gian gần tới.

Lexus dường như đang theo dõi chặt chẽ xu hướng trên thị trường và có thể sẽ đưa ra quyết định về việc tham gia vào phân khúc xe bán tải.

Với số lượng đáng kể xe bán tải điện dự kiến ra mắt trong những năm tới và sự phổ biến ngày càng tăng của xe bán tải tại các thị trường như Bắc Mỹ và Úc, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu các nhà sản xuất xe hơi hạng sang quyết định tham gia cuộc cạnh tranh này.

Bán tải Toyota Tundra
Bán tải Toyota Tundra

Trên thực tế, những chiếc xe bán tải đã không còn là những phương tiện chỉ phục vụ công việc đơn thuần.

Những chiếc xe bán tải ngày nay còn được trang bị đầy đủ công nghệ hiện đại, mang đến sự thoải mái của xe SUV. Đồng thời mang tính thẩm mỹ cao cấp và nâng cấp khả năng kéo, chở hàng ở khu vực phía sau.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: lexus

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe