Kia tăng trưởng mạnh trong năm 2021, vượt 41% so với cùng kỳ năm trước

14:34 | 09/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại thị trường châu Âu, Kia đạt mức thị phần kỷ lục lên tới 3.9% sau khi công bố doanh số bán ra nửa đầu năm 2021 với 251.236 chiếc xe con được giao tới khách hàng.

Với con số 3.9% này, đây là mức cao nhất từ trước đến nay mà Kia đã đạt được tại lục địa già. So với cùng kỳ năm 2020, doanh số của Kia cũng đã tăng trưởng lên mức 40.8%. Đây là con số đáng mơ ước của các thương hiệu châu Á tham chiến tại thị trường châu Âu.

Trong số các thị trường, UK là nơi góp nhiều nhất doanh số bán hàng của hãng xe Hàn Quốc với 45.277 xe (tương đương 18% doanh số tổng), bao gồm các quốc gia Anh, xứ Wale, Scotland và bắc Ireland.

Toàn bộ số liệu trên được công bố bởi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA). Những thị trường được thống kê bao gồm các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu (EU), Hiệp hội mậu dịch tự do châu Âu (Na Uy, Liechtenstein, Thụy Sỹ, Iceland) và UK.

Kia cho biết, ngành công nghiệp ô tô dần phục hồi sau đại dịch vào năm 2020, lượng khách quay trở lại showroom tăng nhanh chóng cũng như nhu cầu sử dụng xe tăng theo. Đáp ứng với nhu cầu của khách hàng, Kia nhanh chóng đạt được mức doanh thu nhỉnh hơn cả Hyundai - người anh em đồng hương có mức thị phần 3.7% khi chỉ bán ra 242.922 chiếc.

Những dòng xe Hàn Quốc tại thị trường châu Âu chủ yếu là chiếc xe hatchback từ cỡ nhỏ đến cỡ trung, bao gồm cả xe hybrid và xe điện. Trong nửa năm cuối 2021, Kia cho biết hãng sẽ chính thức ra mắt thêm một mẫu crossover thuần điện mang tên EV6 và thế hệ mới của Sportage tại thị trường này.

Kia đang đặt nhiều hy vọng vào hai mẫu xe mới này sẽ mang tới nhiều con số kỷ lục hơn nữa trong thời gian tới tại thị trường châu Âu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia, Châu Âu

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe