Điểm danh 3 mẫu sedan hạng C “nóng hổi” sắp ra mắt tại Việt Nam

13:52 | 09/08/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Thị trường Việt Nam chuẩn bị chào đón nhiều mẫu sedan “hot hit”, hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc.

Kia Cerato Facelift

Kia Cerato là một trong những mẫu sedan hạng C “lấy lòng” được số đông khách hàng Việt Nam thời gian gần đây. Trong phân khúc của mình, Cerato vẫn đang nằm “trên đỉnh” và chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt, thậm chí có thể nói là lấn lướt cả các đối thủ như: Mazda 3, Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra, Honda Civic,…

Hãng xe Hàn Quốc mới đây đã cho ra mắt Kia Cerato phiên bản facelift với nhiều nâng cấp ấn tượng. Kia Cerato 2022 facelift sở hữu ngoại hình với những đường nét được trau chuốt, hiện đại hơn với nhiều cải tiến ấn tượng ở phần đầu xe.

Bênh cạnh đó, Cerato 2022 cũng sở hữu những trang bị tiện nghi đáng chú ý như: bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình trung tâm 8 inch (hoặc lên tới 10,25 inch trên bảo cao cấp) dạng cảm ứng, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống giải trí 6 loa trang bị tiêu chuẩn và có thể được lắp loa âm thanh thương hiệu JBL trên bản cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió phía sau,…

Ngoài ra với phiên bản cao cấp, người dùng còn được trang bị thêm: gương trang điểm có tích hợp đèn chiếu sáng, gạt mưa phía sau tự động hay ghế thể thao bọc da mềm.

Kia Cerato 2022 mới có 4 phiên bản khác nhau, trong đó ba bản: S, Sport và Sport+ sử dụng chung khối động cơ hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 L cho công suất 150 mã lực và 194 Nm lực mô-men xoắn cực đại.

Còn phiên bản cao cấp nhất là Cerato GT sẽ được trang bị khối động cơ 1.6L turbo, cho sức mạnh lên tới 201 mã lực và 265 Nm lực mô-men cực đại. Công suất này được truyền xuống các bánh xe thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép. Hệ thống treo thể thao cũng được cấu thành từ treo đa điểm phía sau.

Kia Cerato đang được bán tại Việt Nam là phiên bản Cerato 2021 có mức giá từ 544-685 triệu VNĐ và hiện mẫu xe này đang được các đại lý ưu đãi giảm giá khủng, ngang ngửa với những mẫu sedan hạng B để chuẩn bị đón chào phiên bản mới.

Nhiều nguồn tin cho biết, rất có thể Cerato facelift sẽ được trình làng tại Việt Nam vào quý III năm nay và sẽ có mức giá nhỉnh hơn so với phiên bản hiện hành.

Hyundai Elantra

Hyundai Elantra 2021 trình làng thế giới lần đầu tiên vào tháng 3/2020. Ngay từ khi ra mắt Elantra đã là một từ khóa hot trên thị trường ô tô quốc tế.

Tại Đông Nam Á, Malaysia là quốc gia đầu tiên được chào đón sự xuất hiện của Elantra 2021 và hi vọng rằng Việt Nam sẽ là đất nước tiếp theo được ra mắt mẫu sedan hạng C này.

Hyundai Elantra 2021 sở hữu ngoại hình sắc sảo với ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness" (tạm dịch là :Vẻ thể thao gợi cảm) nên nhìn tổng thế chiếc sedan này có một “vóc dáng” khá hiện đại và trẻ trung.

Nội thất của Elantra 2021 cũng được thiết kế năng động, thời thượng như ngoại thất với một số điểm nhấn như: cụm đồng hồ tốc độ điện tử 10,25-inch và một tùy chọn màn hình hiển thị hệ thống thống tin giải trí với cùng kích thước, tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay, các cửa điều hòa với thiết kế thanh mảnh, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, chìa khóa thông minh,…

Về truyền động, Hyundai Elantra 2021 được trang bị khối động cơ Smartstream 1.6L, sản sinh công suất 121 mã lực và 154 Nm mô-men xoắn.

Sức mạnh này được truyền tới trục trước thông qua hộp số CVT 8 cấp do chính Huyndai phát triển. Từ đó, Hyundai Elantra 2021 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 10.4 giây trước khi chạm tới vận tốc tối đa 196 km/h.

Về các tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái tiêu chuẩn, Elantra 2021 hiện có: hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm phía trước tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ chùm chiếu sáng cao, camera lùi hỗ trợ đánh lái, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau,…

Honda Civic

Honda Civic Sedan 2022 thế hệ hoàn toàn mới được trình làng lần đầu tiên vào cuối tháng 4/2021 tại thị trường Bắc Mỹ.

Thái Lan là đất nước Đông Nam Á đầu tiên ra mắt mẫu sedan hạng C này vào ngày 6/8/2021. Dự kiến Việt Nam sẽ là thị trường thứ 2 ra mắt Honda Civic 22 tại Đông Nam Á.

Honda Civic thế hệ thứ 11 mang một phong cách thiết kế tối giản với phần đầu xe được cải tiến lại gọn gàng, hiện đại hơn. Cụm đèn pha LED sắc sảo nằm liền khối với bộ lưới tản nhiệt mới và hốc hút trung tâm được mở rộng.

Tương tự như ngoại thất, khoang cabin của Honda Civic 2022 cũng mang một phong cách thiết kế tinh tế, giản lược nhưng không kém phần thực dụng.

Cụ thể, Civic thế hệ thứ 11 có bảng điều khiển trung tâm thiết kế dạng tổ ong hạn chế tối đa nút bấm vật lý, các cửa gió điều hòa ở hàng ghế lái cũng được tích hợp ngay trên mặt lưới tổ ong, màn hình giải trí trung tâm đặt nổi lên trên táp-lô,…

Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí trên Honda Civic 2022 cũng được nâng cấp, gồm có: bảng điều khiển kỹ thuật số 10.2 inch, màn hình thông tin giải trí 7.0 inch tiêu chuẩn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh Bose bao gồm 12 loa tiêu chuẩn,…

Về truyền động, hai biến thể EX và Sport sẽ sở hữu khối động cơ 4 xy-lanh 2.0L tạo ra công suất tối đa 158 mã lực. Trong khi đó, phiên bản Honda Civic Touring 2022 sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh 1.5L sản sinh mức công suất 180 mã lực.

Cả hai cấu hình động cơ này đều được ghép nối với hộp số tự động vô cấp CVT. Honda Civic 2022 sẽ không có sẵn với tùy chọn hộp số sàn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe