Không phải ông trùm xe điện Trung Quốc, đây mới là hãng xe có độ bền của bộ pin tốt hơn quảng cáo

14:58 | 31/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thử nghiệm cho thấy pin của những mẫu xe điện nhà Volkswagen vẫn giữ được 93% công suất sau khi di chuyển hơn 62.000 dặm (~ 100.000 km).

Tất cả mọi người đều biết rằng pin xe điện sẽ xuống cấp theo thời gian sử dụng. Trong một nghiên cứu gần đây, các chuyên gia đã phát hiện ra rằng những chiếc Volkswagen ID.3 lại có khả năng giữ dung lượng pin rất tốt.

Điều này được kết luận thông qua thử nghiệm dài hạn do Câu lạc bộ Ô tô Allgemeiner Deutscher có trụ sở tại Đức thực hiện.

Cụ thể chiếc ID.3 phiên bản Pro S có công suất 204 Hp đã trải qua quãng dường di chuyển 62.137 dặm (~ 100.000 km).

Đáng chú ý kết quả của những thử nghiệm này chỉ ra rằng pin của Volkswagen vẫn giữ được 93% dung lượng pin ban đầu, cao hơn nhiều so với mức 74% mà thương hiệu ô tô đã công bố trước đó.

Chiếc ID.3 được lựa chọn tham gia thử nghiệm đã sử dụng tính năng sạc nhanh thường xuyên nhất có thể. Bởi theo nghiên cứu, việc lạm dụng sạc nhanh khiến pin xe điện "chai" nhanh hơn. Từ đó dễ dàng kiểm chứng được độ bền của pin trên thực tế.

Chiếc ID.3 này còn được cắm sạc tới vài ngày và thường xuyên được sử dụng để sạc đầy. Đây là phương pháp để thử nghiệm độ bền của pin trong trường hợp xấu nhất. Trên thực tế Volkswagen không khuyến nghị người tiêu dùng thực hiện bất kỳ điều nào trong số này với xe điện của họ.

Ngoài độ bền của pin xe điện Volkswagen, nhóm nghiên cứu cũng ca ngợi nhà sản xuất ô tô Đức vì đã công khai tuổi thọ của dung lượng pin ID.3 tới người tiêu dùng.

Chiếc EV nhà Volkswagen có công suất 82 kWh nhưng chỉ sử dụng được 77 kWh. Chiếc xe cần khoảng 5kWh để đảm bảo tuổi thọ của pin.

Nhóm nghiên cứu cho biết họ sẽ tiếp tục thử nghiệm trên chiếc ID3 với quãng đường dự kiến 99.419 dặm ( ~160.000 km). Đây được xem là giai đoạn quan trọng đối với một chiếc xe điện bởi ở giai đoạn này nhà sản xuất đã hết hạn bảo hành đối với bộ pin của xe.

Hiện tại nhóm thử nghiệm của Đức đang khuyến khích các chủ sở hữu Volkswagen thực hiện các bản cập nhật trực tuyến của hãng xe. Các thử nghiệm cũng chỉ ra rằng điều này mang lại những cải tiến rõ rệt về mức tiêu thụ điện năng ở nhiệt độ và hiệu suất của chiếc xe đang sử dụng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, Volkswagen

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe