Khan hàng mới, Toyota Land Cruiser cũ được rao bán với giá GẤP ĐÔI xe mới

15:37 | 15/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Từ cuối tháng 7, giá xe Toyota Land Cruiser tại Nhật Bản tăng cao, thậm chí đắt gấp đôi xe mới.

Tại Nhật Bản, không ít Land Cruiser cũ đang được rao giá 17.05 triệu yên (tương đương 129.000 USD). Đây được xem là mức giá cao gần gấp đôi mức giá niêm yết của mẫu xe này. 

Các nhà quan sát thị trường cho biết, sự nghịch đảo về giá bán như thế này đối với Toyota Land Cruiser phản ánh những khó khăn của hãng xe trong bối cảnh thiếu chip bán dẫn trên toàn cầu.

Tuy nhiên, điều đáng chê trách là trong tình cảnh này, Toyota vẫn như ở trong thế bị động và chưa có hướng giải quyết rõ ràng.

Giá xe cũ ngày càng tăng cao khi một số người dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua một chiếc Land Cruiser đã qua sử dụng thay vì chờ đợi được bàn giao xe mới.

Theo số liệu, lượng đơn đặt hàng tồn đọng của Toyota Land Cruiser hiện khoảng 1 triệu xe. Thời gian giao xe ước tính khoảng hơn 4 năm đối với Land Cruiser. Bên cạnh lý do thiếu chip bán dẫn, tình hình dịch Covid-19 ở Thượng Hải cũng đang gây nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng của Toyota.

Sự bùng bổ về xe đã qua sử dụng tại Nhật Bản không chỉ giới hạn ở Toyota. Mẫu xe nhỏ gọn như Suzuki Jimny cũng đang có giá xe cũ cao hơn xe mới tại Nhật Bản. Mặc dù Toyota từ lâu được biết đến như một hãng xe có giá bình ổn mà sự gia tăng giá xe đã qua sử dụng càng làm nổi bật vấn đề của Toyota.

Các đơn đặt hàng mới dành cho Land Cruiser đều đã tạm dừng tại Nhật Bản do hãng lo ngại tình trạng không kịp đáp ứng. Và cũng không có dấu hiệu nào cho thấy hãng sẽ khởi động lại việc nhận lại đơn đặt hàng.

Tại thị trường Việt Nam, nhiều đại lý cũng đã ngừng nhận cọc mẫu Toyota Land Cruiser 300 từ giữa tháng 6/2022 vì lo ngại không thể đáp ứng nhu cầu. Kể từ khi ra mắt ở Việt Nam vào năm ngoái, mẫu xe luôn trong tình trạng khan hàng và thường được bán kênh giá từ vài trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng.

Thậm chí, vào thời điểm tháng 6/2022, để có thể nhận ngay chiếc Land Cruiser mới cứng khách hàng sẽ phải chi trả số tiền lên tới 1.6 tỷ đồng, tương đương với 40% giá trị xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe