Indonesia tặng tiền cho người dân khi mua xe ô tô điện

09:46 | 16/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bộ trưởng Công Nghiệp Indonesia cho biết, chính phủ nước này có kế hoạch trợ cấp 40 triệu rupiah cho mỗi chiếc ô tô điện được bán ra. Mức trợ cấp này tương đương 120 triệu VNĐ.

Ông Agus Gumiwang Kartasasmita - Bộ trưởng Bộ Công nghiệp cho biết, nước này sẽ đưa ra các khoản trợ cấp để khuyến khích người dân mua xe máy điện cũng như ô tô hybrid.

Đây được xem là một phần trong kế hoạch giảm lượng khí thải carbon ở nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Khoản trợ cấp này sẽ dành cho những ai mua xe điện lắp ráp nội địa.

Cụ thể, đối với một chiếc ô tô điện sẽ nhận được trợ cấp 80 triệu rupiah (~117 triệu đồng) và 8 triệu rupiah (~ 12 triệu) dành cho xe máy chạy hoàn toàn bằng điện.

indonesia-tang-ngay-120-trieu-cho-nguoi-dan-khi-mua-xe-o-to-dien-03

Ngoài ra, chính phủ cũng sẽ chi trả 5 triệu rupiah (~7.5 triệu) cho chi phí chuyển đổi một chiếc xe máy động cơ đốt trong thành một chiếc xe điện.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp vẫn chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể kế hoạch được thực hiện cũng như tổng ngân sách mà Chính phủ đề ra.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia - Luhut Pandjaitan từng thông báo rằng chương trình trợ cấp này có thể bắt đầu vào năm tới.

Indonesia hiện đang đặt mục tiêu có ít nhất 1.2 triệu xe đạp điện và 35.000 xe điện được sử dụng vào năm 2024.

Hiện vẫn chưa rõ các điều kiện của xe điện sản xuất trong nước được hưởng trợ cấp từ Chính Phủ. 

Hiện tại, Hyundai Motor Co. đã khai trương một nhà máy xe điện ở ngoại ô thủ đô Jarkata vào tháng 3 và bắt đầu sử dụng pin sản xuất trong nước từ năm 2024. 

Toyota cũng bắt đầu chế tạo xe hybrid từ năm nay. Mitsubishi cũng đã lên kế hoạch sản xuất xe hybrid và chạy điện tại Indonesia trong vài năm tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe