Hyundai SantaFe 2024 lộ kiểu dáng đèn pha giống hệt đàn em Exter chuẩn bị ra mắt

11:22 | 21/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, nguyên mẫu thử nghiệm của Hyundai SantaFe thế hệ mới tiếp tục được bắt gặp trên đường chạy thử. Ở lần xuất hiện này, mẫu xe để lộ thiết kế cụm đèn pha mới khá đặc biệt.

Hyundai khá sẵn sàng để giới thiệu mẫu SantaFe hoàn toàn mới khác biệt chiếc SUV hiện tại. Trên thực tế, không ít người có sự nhầm lẫn giữa Hyundai SantaFe 2024 & Land Rover Defender vì có nhiều nét tương đồng.

Tuy nhiên, những bức ảnh do thám mới nhất của mẫu xe này đã hé lộ điểm khác biệt giúp người dùng dễ dàng nhận diện mẫu SUV đến từ Hyundai.

Cụm đèn pha trên Hyundai SantaFe 2024 được thiết kế theo hình chữ H độc đáo, khá giống với đèn pha trên mẫu SUV hạng A Hyundai Exter chuẩn bị ra mắt tại Ấn Độ.

Thiết kế đèn pha tạo hình chữ H trên SantaFe giống hệt Exter chuẩn bị ra mắt
Thiết kế đèn pha tạo hình chữ H trên SantaFe giống hệt Exter chuẩn bị ra mắt

Việc sử dụng công nghệ đèn LED để tạo ra sự nhận diện riêng của thương hiệu đã không còn xa lạ đối với các nhà sản xuất ô tô.

Porsche nổi bật với bốn chấm, trong khi với Bugatti Chiron là bốn vòng vuông đặc trưng.

Điều này giúp cho người dùng dễ dàng phân biệt siêu xe nhà Porsche hay Bugatti với những siêu xe khác ngay cả khi ngụy trang.

Thiết kế đèn pha từ bốn chấm độc lạ nhà Porsche
Thiết kế đèn pha từ bốn chấm độc lạ nhà Porsche

Trên thực tế hiện nay, các nhà thiết kế đang cố gắng thiết kế đèn pha mỏng nhất có thể thì Hyundai đã đi theo con đường khác. Đó là kết hợp 2 nguồn sáng trong một khung hình hộp tương đồng với ngoại hình to lớn.

Theo SangYup Lee - Trưởng bộ phận thiết kế trên toàn cầu của Hyundai và Genesis, Hyundai SantaFe thế hệ mới sẽ có thanh ánh sáng tương tự Sonata & Grandeur.

Bên trong khoang lái, SantaFe sẽ có màn hình kỹ thuật số kích thước lớn kết hợp cụm đồng hồ đo và hệ thống thông tin giải trí.

Cần số được gắn ngay sau vô lăng thay vì ở vị trí phía dưới màn hình giải trí như trước.

Hyundai dự kiến ra mắt SantaFe 2024 vào nửa cuối năm 2023 tại thị trường quê nhà và sẽ có mặt trên thị trường khác vào đầu năm sau.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai SantaFe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe