Chiêm ngưỡng trọn vẹn thiết kế "Tiểu SantaFe" trước thềm ra mắt

10:57 | 20/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Exter - gương mặt mới trong phân khúc SUV hạng A sẽ là một cái tên đáng gờm khi trực tiếp đối đầu Kia Sonet & Toyota Raize.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hứa hẹn mang đến chiếc SUV mini với một một loạt các tính năng hàng đầu phân khúc. Dự kiến "tiểu SantaFe" sẽ chính thức ra mắt vào ngày 10/7 tới tại thị trường Ấn Độ.

Sau khoảng thời gian dài, Hyundai Exter lộ trọn vẹn thiết kế tới người dùng. Về mặt ngoại hình, Exter có vóc dáng khá cơ bắp, tựa như một SantaFe thu nhỏ.

Ở phía trước, mẫu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt mới dạng tham số cùng dải đèn LED chạy ban ngày tạo hình chữ H độc đáo.

Phía dưới, cụm đèn LED ban ngày thiết kế vuông vức đặt hai bên lưới tản nhiệt. Ở phía sau, cụm đèn hậu có thiết kế tương tự như đèn pha phía trước.

Với chiều dài trục cơ sở lên tới 2.450 mm đem lại không gian tối ưu cho phần đầu, đầu gối và chỗ để chân cho hành khách phía trước và phía sau.

Khu vực taplo và vô lăng của Hyundai Exter khá tương đồng với Grand i10 Nios. Mẫu xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn diện cùng màn hình cảm ứng 8 inch.

Vô lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, cửa gió điều hòa cho hàng ghế phía sau, khởi động bằng nút bấm, camera hành trình,...

Một trong những trang bị nổi bật trên Exter 2023 là cửa sổ trời chỉnh điện. Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc trang bị tính năng này.

Cửa sổ trời có thể được kích hoạt bằng giọng nói với câu lệnh đơn giản như  “Mở cửa sổ trời” hoặc “Tôi muốn nhìn bầu trời”.

Tiếp đến là hệ thống camera hành trình có camera kép, cho phép ghi lại cả hình ảnh phía trước và phía sau xe.

Hyundai đã xác nhận Exter được trang bị công nghệ kết nối cao cấp như điều khiển bằng khẩu lệnh hỗ trợ qua nhiều ngôn ngữ hay khả năng cập nhật phần mềm qua kết nối Internet.

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Exter gồm có:

  • Kiểm soát ổn định điện tử
  • Quản lý ổn định xe
  • Kiểm soát hỗ trợ đổ đèo
  • Dây an toàn 3 điểm
  • Nhắc nhở thắt dây an toàn
  • Hệ thống ABS, EBD
  • Hệ thống báo động chống trộm

Ngoài ra, Hyundai còn bố trí tới 6 túi khí trên một chiếc SUV hạng A. 6 túi khí sẽ được trang bị trên tất cả phiên bản của Exter. Mẫu xe có tất cả 26 tính năng an toàn (ngoại trừ 2 phiên bản cơ sở E và S).

Về khả năng truyền động, "tiểu SantaFe" tại thị trường Ấn Độ sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng Kappa 1.2L kết hợp hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động thông minh AMT.

Thứ 2 là động cơ xăng 1.2L trang bị động cơ CNG cùng hộp số sàn 5 cấp. Thông số chi tiết hơn về động cơ vẫn chưa được thông báo cụ thể.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe