Đối thủ của VinFast VF3 lộ giá bán?

09:37 | 21/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Wuling Hongguang MINI EV dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 6 và chính thức mở bán 1 ngày sau đó, giá bán của mẫu xe mini này cũng đã được một vài đại lý hé lộ.

Wuling Hongguang Mini EV từng là mẫu xe điện bán chạy nhất Thế Giới vào năm 2021.

Mới đây, TMT Motors đã thông báo ký hợp tác chiến lược với GM (General Motors) để phát triển và Wuling HongGuang MiniEV là một trong những kế hoạch hàng đầu được ưu tiên.

Hiện tại đang có rất nhiều người tiêu dùng quan tâm về giá bán của đối thủ VinFast VF3 tại Việt Nam ra sao, liệu có rẻ như thị trường Trung Quốc hay không?

Trong khi đó, một trang web bất ngờ rao bán Wuling Hongguang Mini EV với giá từ 225 triệu đồng và có chính sách trả góp.

Được biết đây là trang web của một đơn vị nhập khẩu tư nhân chuyên mua bán xe điện.

Tại thị trường quê nhà, mẫu xe có giá bán chỉ từ 32.800 Nhân Dân Tệ (~ 109 triệu đồng).

Chính vì vậy, thông tin Wuling Hongguang Mini EV được rao bán với giá 225 triệu đồng nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Bởi mức giá này đã khiến không ít người tiêu dùng bất ngờ và cho rằng, 225 triệu là mức giá đắt hơn nhiều so với dự kiến.

Bên phía nhà phân phối chính hãng Wuling Hongguang Mini EV chưa có động thái nào về giá bán. Người tiêu dùng phải đợi đến ngày 29/3 thì mới có giá bán chính thức của mẫu xe này.

Tại Trung Quốc, chiếc ô tô điện mini này chỉ trang bị một mô-tơ điện cho công suất tối đa 17.4 Hp (tức là chỉ mạnh hơn chiếc Honda SH150i 16.9 Hp).

Chiếc xe có thể di chuyển tối đa 100 km/h nhưng vận tốc tối ưu trên thực tế chỉ khoảng 60-80 km/h. Khả năng di chuyển sau mỗi lần sạc đầy khoảng 120 km. 

Theo nhà sản xuất, bản tiêu chuẩn của chiếc xe này chỉ có tính năng chống bó cứng phanh. Nếu khách hàng muốn có thêm cảm biến giám sát áp suất lốp, cảm biến đỗ xe phía sau thì cần lựa chọn bản Cao cấp nhất.

Có thể nói, Wuling Hongguang Mini EV sẽ là lựa chọn mới cho khách hàng Việt Nam tìm kiếm một giải pháp di chuyển quãng đường ngắn. Tuy nhiên, trang bị an toàn sơ sài trên mẫu xe này sẽ là nhược điểm lớn.

Với việc ra mắt trước, Wuling Hongguang Mini EV sẽ thu hút được một lượng khách không nhỏ từ đối thủ VinFast VF3 mới được công bố gần đây.

Tuy nhiên, phải đến tháng 9 năm nay khách hàng mới có thể đặt trước VinFast VF3. Và mẫu xe dự kiến bàn giao vào quý 3 năm 2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe