Mỹ nhảy vọt về doanh số xe điện, chấp nhận vị trí thứ 2 sau ông trùm Trung Quốc

17:31 | 20/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chính sách ưu đãi thuế đã giúp cho nhu cầu tiêu thụ xe điện tăng vọt tại Mỹ, giúp thị trường này đạt được mức tăng trưởng đáng kể.

Công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Counterpoint ước tính lượng tiêu thụ ô tô điện tại Mỹ đã tăng 79% trong quý đầu tiên năm 2023.

Nhờ vậy, Mỹ chính thức vượt qua Đức để trở thành thị trường xe điện lớn thứ 2 Thế Giới. Vị trí đứng đầu hiện tại vẫn thuộc về Trung Quốc.

Theo Counterpoint, chính sách hoàn thuế đối với ô tô điện là lý do quan trọng trong việc kích cầu doanh số. Đây được xem là yếu tố giúp ngành công nghiệp ô tô Mỹ nói chung khi xe điện đang lên ngôi.

Tesla là thương hiệu chiếm tới 62.7% doanh số xe điện tại Mỹ trong quý I, với Model Y và Modle 3 là 2 gương mặt dẫn đầu.

GM đứng thứ 2 với 6.3% thị phần, Volkswagen đứng ở vị trí thứ 3 nhờ mẫu ID.4.

Trong phân khúc xe hybrid (PHEV) có sự khá khác biệt. Đứng đầu là tập đoàn Stellantis chiếm gần 43.9% thị phần nhờ Jeep Wrangler & Grand Cherokee.

Đứng thứ 2 là BMW chiếm 16.1% thị phần. Thứ 3 thuộc về hãng xe Nhật Bản Toyota chiếm 15.4% thị phần.

Counterpoint cho thấy mức tăng trưởng ô tô điện của Mỹ trong thời gian tới vẫn tiếp tục tăng.

Mặc dù việc sửa đổi quy định đã rút ngắn danh sách những xe đủ điều kiện được ưu đãi thuế nhưng chính sách vẫn có tác dụng kích cầu.

Thêm vào đó, việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất một số mẫu xe điện và các mẫu xe trong tương lai của Hyundai sẽ mở rộng danh sách xe đủ điều kiện được hưởng ưu đãi thuế. Từ đó khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Trong tương lai, doanh số xe điện tại Mỹ sẵn sàng tăng đột biến vào một thời điểm nào đó. Các bang như California & New York sẽ yêu cầu tất cả các xe thương mại phải điện khí hóa vào năm 2035.

Giống như GM đã cam kết chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào cùng thời điểm đó.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, Mỹ, Trung Quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe