Mazda2 2023 sắp ra mắt "hàng xóm" với nhiều nâng cấp đáng tiền, chờ ngày về Việt Nam

11:47 | 20/06/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của mẫu xe Mazda2 sẽ chính thức ra mắt thị trường Thái Lan ngay trong tuần này.

Theo kế hoạch, Mazda2 bản nâng cấp giữa dòng đời sẽ chính thức ra mắt tại Thái Lan vào ngày 21/6 tới đây.

Ngay trước thời điểm ra mắt, diện mạo của mẫu xe đô thị này đã lộ diện khi được vận chuyển về các đại lý để trừng bày và "chào hàng" người tiêu dùng.

Qua những hình ảnh được người đi đường chụp lại, có thể thấy Mazda2 2023 tại Thai Lan có diện mạo và thiết kế tương tự với phiên bản dành cho thị trường Nhật Bản và châu Âu.

So với bản tiền nhiệm, Mazda2 2023 chỉ thay đổ nhẹ về thiết kế ngoại thất, tập trung chủ yếu ở phần đầu của xe.

Theo thông tin từ trang Headlightmag của Thái Lan, Mazda2 2023 sẽ được bán tại thị trường này với 3 phiên bản BD, Sport và Sunlit Citrus tương tự như tên gọi tại thị trường Nhật Bản. 

Điểm khác biệt có thể dễ phân biệt nhất nằm ở phần lưới tản nhiệt. Trong khi bản BD và Sunlit Citrus được trang bị lưới tản nhiệt kín theo phong cách xe điện thì bản Sport lại sở hữu mặt ca-lăng với họa tiết mới.

Dù ở phiên bản nào, xe cũng được bổ sung cản trước mới với hốc gió trung tâm rộng hơn. Viền hốc gió trung tâm kéo dài sang hai bên, tạo thành hình chữ "C" úp ngược lạ mắt.

Tiếp đến là vành la-zăng mới, thay đổi theo từng phiên bản. Hình ảnh chụp trên đường phố Thái Lan cho thấy một vài chiếc Mazda2 2023 được lắp vành thép màu đen. Vành này dự kiến sẽ đi kèm ốp mâm sơn cùng màu thân xe như bản bán tại Nhật Bản. 

Những khu vực còn lại của ngoại thất gần như không thay đổi so với trước, bao gồm cả đèn pha, sườn xe, đèn hậu, cửa cốp và cản sau.

Ở phía bên trong cabin, điểm nâng cấp nổi bật nhất chính là màn hình giải trí trung tâm 8 inch mới, tích hợp Apple CarPlay/Android Auto không dây. Các trang bị còn lại của mẫu xe này đều giống như bản cũ.

Phiên bản Sunlit Citrus cao cấp nhất có vô lăng/cần số bọc da, phanh tay điện tử, ghế chỉnh điện, sưởi vô lăng, hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar và hỗ trợ giữ làn đường.

Động cơ trang bị trên Mazda2 2023 Thái Lan không thay đổi so với bản tiền nhiệm, vẫn được cung cấp với 2 tùy chọn, bao gồm:

  • Máy xăng SkyActiv-G dung tích 1.3L cho đầu ra công suất tối đa 93 mã lực và mô-men xoắn cực đại 123 Nm
  • Máy dầu tăng áp SkyActiv-D dung tích 1.5L cho đầu ra công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm

Cả hai tùy chọn động cơ này đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước FWD.

Hiện mức giá của Mazda2 2023 tại Thái Lan chưa được hé lộ. Sau thị trường này, mẫu xe cỡ B dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt các thị trường khác ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Xe đang được bán tại Việt Nam với cả 2 kiểu dáng sedan và hatchback cùng mức giá dao động từ 479 - 619 triệu đồng.

Mazda 2

Giá từ: 410 triệu - 552 triệu
Skyactiv-G 1.5L
AT 6 cấp
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mazda2 2023

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe