Hyundai Accent giữ vững 'phong độ', bỏ xa Toyota Vios

10:49 | 22/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi danh sách xe bán chạy được công bố, 5 mẫu sedan bán nhiều nhất trong tháng 1 vừa qua thuộc về Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, Mazda 3 và cuối cùng là Mazda 2.

Danh sách 5 mẫu sedan bán nhiều nhất tháng 1/2024:

Xếp hạng Mẫu xe Doanh số
1 Hyundai Accent 916
2 Toyota Vios 653
3 Honda City 482
4 Mazda 3 398
5 Mazda 2 372

Có thể thấy, xe hạng B đang được người tiêu dùng quan tâm khi có tới 4/5 mẫu xe xuất hiện trong danh sách.

Hyundai Accent

Đứng đầu vẫn thuộc về ông trùm Hyundai Accent với 916 xe bán ra. Trên thực tế, Hyundai Accent vẫn được đánh giá là mẫu xe có sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa các yếu tố kiểu dáng, trang bị và giá bán hợp lý ở phân khúc chủ yếu dành cho những người mua xe lần đầu.

Do đó, bất chấp các yếu tố biến động của thị trường, Hyundai Accent luôn duy trì một vị trí vững chắc trong top xe bán chạy, cũng như vị thế dẫn đầu trong phân khúc.

Toyota Vios

Dù đứng thứ 2 trong danh sách sedan bán chạy nhưng doanh số của Toyoat Vios đã có sự sụt giảm rõ ràng so với các năm trước.

Việc Toyota Vios 2023 tại Việt Nam chỉ là bản facelift trong khi các thị trường láng giềng đều nhận được thế hệ mới khiến cho mẫu xe này mất đi đáng kể sức hút trong thời gian qua.

Honda City

Đứng ở vị trí thứ 3 thuộc về Honda City. Trong tháng 1/2024, mẫu xe này bán ra 482 chiếc, giảm 68% so với tháng 12/2023. Cả năm 2023, Honda City bán ra tổng cộng 9.894 chiếc và là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Honda tại Việt Nam.

Mazda 3

2 vị trí cuối cùng thuộc về anh em nhà Mazda. Mazda 3 là mẫu sedan hạng C duy nhất trong danh sách bán chạy lần này.

Trong phân khúc sedan hạng C, Mazda 3 hiện vẫn đang là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc. Ở thời điểm hiện tại, Mazda 3 vẫn thuyết phục người dùng với thiết kế bắt mắt cùng với việc đại lý tung nhiều chương trình ưu đãi. Hiện tại giá xe hiện dao động ở mức 639 - 739 triệu đồng.  

Mazda 2

Đứng ở vị trí cuối cùng thuộc về Mazda 2. Mẫu xe hiện đang phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản, gồm 3 bản Sedan và 2 bản Sport thiết kế theo phong cách hatchback 5 cửa.

Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Mazda ở Thái Lan vừa được THACO AUTO cập nhật bản nâng cấp. Đó chính là lý do tăng sức hút Mazda 2 trên thị trường trong tháng vừa qua.

Tổng kết lại tháng 1/2024, tuy doanh số có phần sụt giảm khi vừa trải qua kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán dài ngày. Trong tháng tới, với những tín hiệu tích cực trên thị trường, mức tăng trưởng hứa hẹn sẽ dần tăng trở lại.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Accent

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe