Honda City 2023 ra mắt thị trường Thái Lan: Có hẳn 5 phiên bản, thêm cả động cơ hybrid

09:31 | 06/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau thị trường Việt Nam, Honda City 2023 phiên bản nâng cấp tiếp tục ra mắt thị trường Thái Lan. Đáng chú ý, mẫu xe tại đây có nhiều tùy chọn động cơ cùng một số trang bị khác so với ở Việt Nam.

Tại Thái Lan, Honda City 2023 có tổng cộng 5 phiên bản, bao gồm 1.0 Turbo V, 1.0 Turbo SV, 1.0 Turbo RS, e:HEV SV và e:HEV RS. Giá niêm yết dao động từ 629.000 - 839.000 Baht (tương đương 428 - 571 triệu đồng). 

Trong khi đó ở thị trường Việt, Honda City 2023 phân phối 3 phiên bản với giá niêm yết dao động từ 509 ~ 609 triệu đồng.

So với xe ở Việt Nam, Honda City 2023 tại Thái có ngoại hình tương tự nhưng trang bị lại nhỉnh hơn. Điểm khác biệt lớn nhất chính là ở động cơ.

Mẫu sedan hạng B của Honda tại thị trường Thái có tùy chọn 2 động cơ. Đầu tiên là máy xăng 3 xy-lanh DOHC, tăng áp 1.0L cho công suất tối đa 122 Hp và momen xoắn cực đại 173 Nm.

Kết hợp với động cơ là hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Tùy chọn thứ 2 là hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 1.5L cho công suất 98 Hp và momen xoắn 127 Nm. Động cơ kết hợp với 2 mô tơ điện mạnh 109 Hp và momen xoắn 253 Nm cùng hộp số e-CVT.

Tương tự thị trường Ấn Độ và Việt Nam, Honda City 2023 tại Thái Lan cũng có sự tinh chỉnh thiết kế về lưới tản nhiệt, cản trước, vành la-zăng và cản sau.

Bản thường trang bị nan nằm ngang bên trong lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm. Trong khi đó, bản RS sở hữu lưới tản nhiệt tổ ong, hốc gió trung tâm với lưới mắt cáo. Đồng thời nối liền với hốc đèn sương mù trước.

Trong khi đó, bản RS có thêm nẹp bao quanh nắp capo, ốp gương chiếu hậu, ăng ten vây cá mập và cánh gió nhỏ ở nắp cốp sau.

Phía dưới cản sau có thêm bộ khuếch tán gió màu đen cùng giả ốp sợi cacbon thể thao. Trên lưới tản nhiệt và cửa cốp đều tích hợp logo RS màu đỏ như một dấu hiệu nhận diện.

Bên trong Honda City 2023 tại Thái Lan được trang bị nội thất bọc nỉ cùng những chi tiết ốp trang trí màu bạc. Bản RS có thêm đường viền chỉ và điểm nhấn màu đỏ trên mặt taplo.

Trang bị nội thất tiêu chuẩn gồm có:

  • Vô lăng 3 chấu chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng
  • Màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch
  • Hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh
  • Khởi động máy từ xa
  • Khởi động bằng nút bấm 

Ở bản cao hơn sẽ có thêm tiện ích như màn hình màu đa thông tin TFT 7 inch, kết nối Apple CarPlay/ Android Auto không dây, hệ thống kết nối viễn thông Honda Connect, điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau, lẫy chuyển số, âm thanh 8 loa và bệ tỳ tay hàng ghế sau.

Cũng như xe ở Việt Nam, Honda City 2023 tại Thái cũng trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing tiêu chuẩn, bao gồm 6 tính năng:

  • Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm
  • Đèn pha thích ứng tự động
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hệ thống giảm thiểu lệch làn đường
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường
  • Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành

Bản Cao Cấp có thêm phanh đĩa, Honda LaneWatch, camera lùi đa góc, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh và 6 túi khí.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda City

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe