Hãng taxi công nghệ hàng đầu Hàn Quốc ký kết hợp tác cùng VinFast

14:06 | 27/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kakao Mobility đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinFast nhằm thúc đẩy cơ sở hạ tầng giao thông vận tải xanh tại Việt Nam.

Kakao Mobility là công ty thành viên thuộc Tập đoàn công nghệ Kakao của Hàn Quốc. Theo Tech in Asia, thỏa thuận này như một phần trong kế hoạch thúc đẩy cơ sở hạ tầng giao thông vận tải xanh tại Việt Nam thông qua mối quan hệ hợp tác với các công ty trong ngành.

Các điều khoản trong thỏa thuận hợp tác này không được tiết lộ. Theo một số nguồn tin, dịch vụ gọi xe Kakao T sẽ sớm bắt tay cùng Công ty Cổ phần Di chuyển xanh và thông minh (GSM) trong hoạt động gọi xe taxi công nghệ.

Theo tuyên bố từ kakao Mobility, Việt Nam đang là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng tại khu vực Đông Nam Á đối với khách du lịch Hàn Quốc. Mặt khác, Hàn Quốc cũng đã đón khoảng 300.000 khách du lịch Việt Nam trong năm qua.

Theo thông tin từ tờ Chosun Ilbo, khách du lịch tại Việt Nam hiện đang là tệp khách hàng "chi tiêu nhiều nhất" tại Hàn Quốc, vượt qua Nhật Bản và Trung Quốc.

Dữ liệu được BC Card công bố chỉ ra rằng khách du lịch Việt Nam đứng đầu danh sách với mức giao dịch qua thẻ bình quân đầu người tại Hàn Quốc vào năm ngoái là 197.000 won.

Con số này giúp nhóm khách du lịch Việt Nam vượt qua nhóm khách du lịch từ các quốc gia khác, bao gồm Nhật Bản (188.000 won), Trung Quốc (171.000 won), Đài Loan (126.000 won) và Mỹ (109.000 won).

Được thành lập vào năm 2017, VinFast đã trở thành một trong những hãng xe điện nổi bật tại thị trường Đông Nam Á. Hãng đã ghi nhận doanh số bán xe lớn nhất tại Đông Nam Á so với các công ty xe điện khác trong khu vực.

Vào năm 2020, Kakao Mobility từng thử nghiệm dịch vụ gọi xe tại Việt Nam. Theo Business Korea, KaKao chọn Việt Nam để thử nghiệm bởi du khách Hàn Quốc tại đây khá đông.

Dịch vụ gọi xe đã được triển khai tại Đà Nẵng và Hội An. Các tài xế đều do Kakao Mobolity trực tiếp tuyển dụng. Việt Nam cũng là thị trường đầu tiên để Kakao Mobility thử nghiệm khả năng vận hành ở nước ngoài.

Tập đoàn Kakao là một tập đoàn công nghệ lớn tại Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010. Các sản phẩm nổi bật của Kakao gồm có KakaoTalk, KakaoPay, KakaoBank hay KakaoT.

Nhà sáng lập Tập đoàn Kakao - Ông Brian Kim từng có thời gian là người giàu nhất Hàn Quốc khi tài sản ròng đạt giá trị 13 tỷ USD.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, Kakao Mobility

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe