Hai người hùng cứu tài xế container bị lũ cuốn tại Bắc Giang

11:00 | 27/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bắc Giang - Người dân dũng cảm cứu tài xế xe container bị cuốn trôi trong dòng lũ dữ.

Vào sáng ngày 25/8, một tình huống kịch tính và đầy nguy hiểm đã xảy ra tại xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Một chiếc xe đầu kéo đang di chuyển qua khu vực này bất ngờ bị dòng nước lũ cuốn trôi.

Nhờ vào lòng dũng cảm và sự phối hợp nhanh chóng của người dân địa phương, tài xế đã được cứu thoát khỏi cái chết trong gang tấc.

Cuộc đối mặt với tử thần giữa dòng nước lũ

Sự việc xảy ra vào khoảng 5h30 sáng khi anh Nguyễn Huy Đồng, 50 tuổi, trú tại thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, đang lái chiếc xe container mang biển kiểm soát Hải Phòng đến xã Tuấn Đạo để vận chuyển nguyên liệu gỗ.

Khi xe của anh đi qua ngầm Bến Trên thuộc thôn Linh Phú, xe container bất ngờ bị mắc kẹt trong dòng nước chảy xiết. Phần cabin xe từ từ bị tụt xuống dòng suối, tạo ra tình huống vô cùng nguy hiểm. Trong sự hoảng loạn, anh Đồng buộc phải mở cửa kính xe để kêu cứu.

Khi cố gắng thoát khỏi tình thế hiểm nghèo, anh Đồng đã bám vào dây thừng mà người dân địa phương ném xuống. Tuy nhiên, khi vừa bước chân xuống dòng nước, anh đã bị dòng lũ mạnh mẽ cuốn trôi xa hơn 15 mét. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến tình huống trở nên cực kỳ nguy cấp.

Người dân lao mình cứu người giữa cơn nguy kịch

Chứng kiến cảnh tượng đó, hai người dân địa phương là anh Nguyễn Văn Tú (34 tuổi) và anh Nguyễn Văn Liên (36 tuổi) đã không ngần ngại lao mình xuống dòng nước lũ để cứu giúp tài xế.

Chỉ sau khoảng 30 giây, anh Nguyễn Văn Liên đã tiếp cận được nạn nhân. Tuy nhiên, do anh Đồng đang trong tình trạng hoảng loạn và liên tục vùng vẫy, anh Liên dần đuối sức và không thể tiếp tục cứu hộ một mình.

Trong giây phút cấp bách đó, anh Tú đã nhanh chóng bơi đến hỗ trợ anh Liên. Cả hai người đàn ông dũng cảm đã cùng nhau nỗ lực đưa tài xế vào một bụi tre cách vị trí ngầm hơn 25 mét.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của người dân trên bờ, họ đã dùng dây thừng và cành cây để kéo ba người lên bờ an toàn. 

Anh Liên kể lại: "Chúng tôi nhận được tin báo có xe bị mắc kẹt tại ngầm tràn nên vội đến hiện trường và sử dụng xe ô tô tải của mình để kéo, giữ không cho xe đầu kéo bị nước lũ cuốn trôi.

Ngay khi nhìn thấy tài xế xe đầu kéo bị nước lũ cuốn trôi, thấy người này không biết bơi, đang chới với giữa dòng lũ cuồn cuộn nên tôi không kịp suy nghĩ gì, vội nhảy luôn xuống sông cứu người.

Lúc đó, thấy mình cứu được người là vui rồi, tôi cũng không suy nghĩ gì cả".

Thiên tai khắc nghiệt và những hậu quả đáng lo ngại

Sự việc này xảy ra trong bối cảnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt. Trong suốt năm ngày qua, khu vực này đã hứng chịu lượng mưa lớn do tác động của rãnh áp thấp và xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên đến độ cao 5.000 mét cùng với gió đông nam ẩm.

Lượng mưa đo được từ 19h ngày 21/8 đến 19h ngày 24/8 dao động từ 100-180 mm. Một số nơi như Gia Bẩy, Đồng Quang (Thái Nguyên) gần 300 mm, và Ngọc Lâu (Hòa Bình) cũng như Sóc Sơn (Hà Nội) khoảng 260 mm.

Mưa lớn và giông bão đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể cho khu vực miền Bắc. Cụ thể, một người tại Hà Giang đã bị lũ cuốn trôi, trong khi một cháu bé 13 tuổi tại Hà Nội bị sét đánh tử vong.

Gần 500 ngôi nhà, chủ yếu tại Cao Bằng, cùng hàng nghìn hecta lúa và hoa màu đã bị ngập úng. Các tuyến quốc lộ 2, 3, 6, và 12 qua các tỉnh Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Hòa Bình bị sạt lở tại hàng chục điểm, gây ra tình trạng ách tắc và khó khăn cho giao thông.

Sự việc tại xã Tuấn Đạo là một lời nhắc nhở sâu sắc về những hiểm họa mà thiên tai có thể mang lại, đồng thời cũng thể hiện tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái của cộng đồng trong những thời khắc khó khăn.

Hành động dũng cảm của anh Nguyễn Văn Tú và anh Nguyễn Văn Liên không chỉ cứu sống một mạng người mà còn chứng minh rằng tình người luôn tồn tại mạnh mẽ, ngay cả giữa cơn nguy kịch của thiên nhiên hung dữ. Đây là một minh chứng rõ ràng cho lòng dũng cảm và tinh thần đoàn kết của người Việt Nam trong những hoàn cảnh gian nan.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: lũ cuốn, Bắc Giang

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe