Hà Nội: Người dân chật vật "lội nước" đi làm, ngập và tắc nhiều tuyến đường chỉ sau một đêm mưa to

09:10 | 16/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau 1 đêm mưa lớn, nhiều con ngõ ở Hà Nội nước ngập đến đầu gối, nhiều tuyến đường ùn tắc cục bộ.

Vào đêm 15-9 và rạng sáng 16-9, nhiều khu vực của Hà Nội đã phải hứng chịu những trận mưa lớn kéo dài, gây ra tình trạng ngập úng nghiêm trọng.

Lượng mưa lớn đổ xuống đã làm nhiều tuyến phố bị ngập nặng, đồng thời tạo ra tình trạng ùn tắc giao thông ngay từ sáng sớm đầu tuần, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân và quá trình di chuyển trong thành phố.

Đường gom Đại lộ Thăng Long sáng ngày 16/9
Đường gom Đại lộ Thăng Long sáng ngày 16/9
Khu tập thể tại Xa La, Hà Đông
Khu tập thể tại Xa La, Hà Đông

Nhiều tuyến đường quan trọng như Thái Hà, Nguyễn Trãi, Trần Phú, Lương Thế Vinh, Tố Hữu, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Tuân và cả đường gom Đại lộ Thăng Long giao với Lê Trọng Tấn đều rơi vào tình trạng ngập nước.

Nước ngập cục bộ tại Tố Hữu - Trung Văn
Nước ngập cục bộ tại Tố Hữu - Trung Văn

Đến khoảng 7h sáng, mặc dù trời đã ngớt mưa nhưng một số đoạn đường vẫn bị ngập sâu, gây khó khăn lớn cho các phương tiện di chuyển, đặc biệt là ô tô và xe máy. Hệ quả là giao thông bị ùn tắc kéo dài, người dân phải chờ đợi hàng giờ liền để có thể di chuyển qua các khu vực bị ngập.

Trực đường Nguyễn Xiển - Linh Đàm tắc cứng
Trực đường Nguyễn Xiển - Linh Đàm tắc cứng

Không chỉ ảnh hưởng đến giao thông, trận mưa lớn còn khiến nhiều hộ dân trong các khu vực thấp trũng phải đối mặt với tình trạng nước tràn vào nhà.

Những trận mưa lớn vào ban đêm khiến nhiều người dân phải thức dậy từ sáng sớm để tìm cách tát nước ra ngoài, hạn chế thiệt hại tài sản.

Đối với những gia đình sống ở các khu vực có hạ tầng thoát nước kém, việc nước mưa tràn vào nhà không chỉ gây bất tiện mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

Các chuyên gia khuyến cáo, trong bối cảnh thời tiết thất thường và diễn biến khó lường của mưa lớn, người dân cần chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó với những tình huống ngập úng.

Bên cạnh việc kiểm tra và bảo trì hệ thống thoát nước trong gia đình, việc sẵn sàng các dụng cụ tát nước, đồng thời hạn chế di chuyển trong những giờ cao điểm mưa bão cũng là điều cần thiết.

Chính quyền cũng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục nhưng việc giải quyết triệt để tình trạng ngập úng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và sự hợp tác của người dân.

Tình trạng ngập úng tại Hà Nội đã trở thành vấn đề tồn tại nhiều năm qua, đặc biệt vào những mùa mưa lớn.

Việc nâng cấp hạ tầng thoát nước, cải thiện chất lượng đường phố và quy hoạch đô thị hợp lý là điều cần thiết để giảm thiểu những tác động tiêu cực mà ngập úng gây ra cho cuộc sống của người dân thủ đô.​

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe