Giật mình về độ giữ giá của Kia Sonet sau 1 năm lăn bánh

18:34 | 12/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau hơn 1 năm lăn bánh, Kia Sonet đang được rao bán tương đương mức giá niêm yết của xe mới ở thời điểm hiện tại khiến không ít người tiêu dùng bất ngờ.

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt vào năm 2021, Kia Sonet đã được người tiêu dùng lựa chọn bởi sở hữu thiết kế cơ bắp và hiện đại. 

Dạo quanh một vòng thị trường xe cũ, không khó để người dùng có thể lựa chọn rất nhiều mẫu xe giá rẻ, đáp ứng nhu cầu của giá đình. Một trong số đó phải kể đến Kia Sonet hiện đang là một mẫu xe được khá nhiều người tìm kiếm.

Mới đây, trên một nhóm rao bán xe cũ, một chiếc Kia Sonet vừa mới chạy 2 vạn km đã được chủ nhân đưa lên sàn. Chiếc xe sản xuất năm 2022, đăng ký năm 2023 nên các chi tiết nội - ngoại thất vẫn còn khá mới.

Đáng chú ý, giá xe mà chủ nhân rao bán ở mức 545 triệu đồng. Đây được xem là mức giá khá cao so với thị trường chung ở thời điểm hiện tại.

Bởi trên thị trường xe mới hiện nay, hầu hết các đại lý đều có mức ưu đãi riêng cho từng dòng xe. Đối với Kia Sonet phiên bản Luxury hiện đang được các tư vấn bán hàng đưa ra mức giá mong muốn là 549 triệu đồng.

Như vậy, mức giá xe cũ gần tương đương với chiếc xe mới. Điều này chứng tỏ khả năng giữ giá của Kia Sonet hơn nhiều đối thủ chung phân khúc ở thời điểm này.

Đánh giá nhanh Kia Sonet 2022

Kia Sonet 2022 nổi bật trong phân khúc xe đô thị với kích thước tổng thể ấn tượng: dài 4.120 mm, rộng 1.790 mm, và cao 1.642 mm, đem lại không gian nội thất rộng rãi và thoải mái bậc nhất.

Ở phía trước, Sonet thu hút ánh nhìn với lưới tản nhiệt "mũi hổ" quen thuộc, được kết hợp đồ họa ánh sáng LED dạng "Heart beat - biểu tượng nhịp đập trái tim" đặc trưng của Kia.

Cản trước mạnh mẽ, đi cùng với các chi tiết mạ bạc tạo nên một vẻ ngoại thất cân đối và thể thao. Đặc biệt, ốp cản sau và các đường gân thể thao ở hai bên hông xe tăng cường vẻ đẹp vững chãi và quyền lực.

Cột A bố trí khá gọn gàng, không ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái. Phiên bản Kia Sonet Luxury mang lại nhiều tiện nghi hiện đại như đèn pha LED, mâm xe 17 inch, lưới tản nhiệt "mũi hổ", đèn hậu LED, cùng hệ thống cảm biến và camera lùi hỗ trợ đỗ xe.

Kia Sonet 2022 đem lại những trải nghiệm lái xe độc đáo và thú vị nhờ thiết kế khoang lái tập trung vào người dùng. Khu vực bảng táp-lô được thiết kế đối xứng, tạo ra diện mạo dễ nhìn và trực quan.

Ngoài ra, khoang lái của Sonet Luxury còn chứa nhiều trang bị cao cấp như ghế da màu đen với đường chỉ đỏ, màn hình giải trí cỡ lớn 12,3 inch và vô-lăng D-cut thể thao.

"Trái tim" của Kia Sonet 2022 là động cơ xăng Smartstream 1.5L, sản sinh công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT, cung cấp các chế độ lái linh hoạt.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đang góp mặt trong cuộc cạnh tranh sôi động với Toyota Raize. Và mới đây nhất, phân khúc này đã có thêm một tân binh xe điện mang tên VF5 Plus, hứa hẹn những cuộc đua thú vị trong tương lai không xa.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sonet

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe