Gã khổng lồ Trung Quốc sản xuất xe điện tại Việt Nam

10:36 | 09/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ông Wang Chuanfu - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập BYD cho biết có kế hoạch sản xuất xe điện tại Việt Nam và mong có sự hỗ trợ từ Chính phủ.

Ngày 5/5 vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có cuộc gặp mặt với Chủ tịch kiêm nhà sáng lập thương hiệu BYD tại Trung Quốc.

Ông Wang hy vọng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để BYD hoàn thành các thủ tục đầu tư và nhanh chóng có thể bắt đầu sản xuất xe điện.

BYD lên kế hoạch không chỉ bán xe ở thị trường trong nước mà còn dự kiến xuất khẩu sang các quốc gia Đông Nam Á. Đồng thời, thương hiệu cũng lên kế hoạch xây dựng chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

ga-khong-lo-trung-quoc-san-xuat-xe-dien-tai-viet-nam-01-1683602848.JPG

BYD hiện đang là nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc. Tháng 4 vừa qua, BYD đạt doanh số 210.295 chiếc, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Thời gian gần đây, công ty đã tăng cường sự hiện diện ở nước ngoài, gồm châu Á, châu Âu, Mỹ La tinh.

Ngoài Việt Nam, ông trùm Trung Quốc cũng đã đầu tư tại Thái Lan. Đồng thời cân nhắc xây dựng nhà máy mới ở Indonesia và Philippines.

Đây không phải là lần đầu tiên BYD tới Việt Nam. Công ty đã hiện diện từ cuối năm 2021 thông qua việc xây dựng nhà máy lắp ráp, sản xuất iPad cho Apple tại Phú Thọ.

ga-khong-lo-trung-quoc-san-xuat-xe-dien-tai-viet-nam-02-1683602892.JPG

Nhà máy mới của BYD tại Việt Nam có thể sẽ được đặt tại Khu Công Nghiệp Phú Hà, Phú Thọ. Nhà máy sẽ cung ứng linh kiện cho nhà máy xe điện của BYD tại Thái Lan với công suất 150.000 xe/ năm.

Sự hiện diện của BYD sẽ đặt ra thách thức trực tiếp đối với VinFast - thương hiệu xe điện mới của Việt Nam.

Mới đây, BYD đã thực hiện đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho 2 mẫu xe lai là BYD Destroyer 05 và BYD Cruiser 05. Chúng sẽ sớm ra mắt thị trường Việt trong năm nay.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe