Ford "giữ vững" thương hiệu thu hồi xe nhiều nhất 2023

17:37 | 22/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo dữ liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường Cao tốc Quốc gia, Ford là thương hiệu bị thu hồi nhiều nhất trong 3 năm liên tiếp.

Theo dữ liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đến ngày 20 tháng 12, Ford đã ban hành 54 đợt triệu hồi ảnh hưởng đến 5.692.135 xe vào năm 2023, nhiều hơn tất cả các hãng xe khác.

Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp ​Ford giữ vị trí dẫn đầu về số lượng triệu hồi xe tại Mỹ.

Xét riêng về số xe bị ảnh hưởng, Ford có số lượng gần gấp đôi Kia ở vị trí thứ hai với 3 triệu chiếc. Phần lớn lượng xe triệu hồi của Kia đến từ một đợt thu hồi duy nhất vì rò rỉ dầu phanh dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Nếu xét về tổng số lần thu hồi, Fiat Chrysler Automobiles USA đứng thứ hai sau Ford với 45 vụ, ảnh hưởng đến 2,7 triệu xe. BMW có 29 vụ thu hồi, Mercedes-Benz có 27 vụ, và Nissan lọt vào top 5 với 22 vụ.

Mặc dù con số của Ford đã giảm so với 68 đợt triệu hồi ảnh hưởng đến 8,5 triệu ô tô vào năm 2022 nhưng hãng vẫn dẫn trước các nhà sản xuất ô tô khác rất nhiều.

Trước tình trạng này, Ford đã đưa ra tuyên bố sau: "Chúng tôi không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng xe và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thu hồi tự nguyện là một trong những cách chúng tôi chủ động bảo vệ khách hàng khỏi gặp sự cố. Chất lượng ban đầu của chúng tôi đang được cải thiện và khách hàng sở hữu những chiếc xe mới nhất của chúng tôi đang được hưởng lợi từ điều đó.

So với năm 2022, số khách hàng Ford bị ảnh hưởng bởi các đợt triệu hồi liên quan đến an toàn vào năm 2023 ít hơn khoảng 30%."

Trong khi Ford vẫn dẫn đầu về số đợt triệu hồi nhưng Tesla lại là thương hiệu có đợt triệu hồi lớn nhất năm khi ảnh hưởng tới 2.031.220 phương tiện.

Tesla phải thu hồi gần như toàn bộ số xe bán ra ở Mỹ do lỗi an toàn với công nghệ Autopilot. Nó ảnh hưởng đến hơn hai triệu phương tiện và bao gồm Model S ,  Model X , Model 3 và Model Y được trang bị Autosteer. Nhà sản xuất ô tô sẽ khắc phục sự cố bằng bản cập nhật phần mềm qua mạng.

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là kết thúc năm 2023. Tuy chưa thể nói trước được điều gì nhưng luôn có khả năng xảy ra những đợt thu hồi lớn. Mặc dù là vậy nhưng chắc chắn khó có thương hiệu nào có thể soán ngôi được Ford trong những ngày cuối năm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe