Mazda CX-5 sắp có thêm đối thủ mới đến từ MG với giá bán rẻ khó tin

11:03 | 20/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
MG RX5 sẽ là gương mặt mới trong phân khúc SUV cỡ C tại thị trường Việt vào tháng 9 tới. Đáng chú ý giá bán của mẫu SUV này chỉ ngang ngửa với những mẫu SUV cỡ B như Hyundai Creta.

Từ tháng 7/2023, SAIC Việt Nam chính thức tiếp nhận việc phân phối xe MG tại thị trường Việt. Đây là công ty con của Tập đoàn Ô tô Trung Quốc SAIC - đơn vị sở hữu thương hiệu MG.

Sau khi tiếp nhận thị trường, SAIC Việt Nam lên kế hoạch ra mắt hàng loạt các mẫu xe mới. Mẫu xe đầu tiên trong danh sách xướng tên MG RX5.

MG RX5 định vị trong phân khúc SUV hạng C tại thị trường Việt, cùng với các đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson,... Theo thông tin mới nhất, lô xe đầu tiên đã được đưa về Việt Nam và đang hoàn tất các thủ tục kiểm định trước khi mở bán.

Tại thị trường Trung Quốc, MG RX5 có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.571 x 1.855 x 1.719 mm. Về mặt thiết kế, mẫu xe sở hữu hình ảnh trẻ trung và hiện đại.

Khu vực đầu xe ấn tượng với mặt ca-lăng cỡ lớn hình đồng hồ cát, khiến không ít người dùng liên tưởng đến những mẫu xe Lexus. Cụm đèn pha được bao quanh bởi dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ C cách điệu. Phía dưới là hai khe gió cỡ lớn tăng thêm vẻ huyền bí.

Ở phía sau, cụm đèn hậu có thiết kế tương tự đèn pha. Phía trên là cánh gió nóc dạng tai mèo không chỉ giúp chiếc SUV có dáng vẻ thể thao hơn mà còn tăng sự ổn định cho xe khi chạy ở tốc độ cao.

Bên trong không gian nội thất, MG RX5 nổi bật với màn hình cảm ứng 14.1 inch đặt dọc. Kế đó là màn hình đồng hồ lái với kích thước lên tới 12.3 inch.

Một số trang bị nổi bật trong MG RX5 phải kể đến như:

  • Hệ thống định vị vệ tinh GPS
  • Chìa khóa thông minh
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Phanh tay điện tử
  • Sạc điện thoại không dây
  • Cửa sổ trời toàn cảnh

Sức mạnh của MG RX5 được cung cấp bởi khối động cơ 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 171 Hp và momen xoắn 275 Nm. Kết hợp khối động cơ là hộp số tự động 7 cấp.

Giá bán vẫn sẽ là lợi thế của các mẫu xe MG trong việc cạnh tranh với các đối thủ chung phân khúc. Theo một số nguồn tin, giá bán của MG RX5 chỉ ngang với các mẫu SUV phân khúc dưới như Hyundai Creta hay Kia Seltos, tương đương mức giá từ 600-700 triệu đồng.

Thời điểm ra mắt mẫu MG RX5 dự kiến vào giữa hoặc cuối tháng 9 năm nay.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: MG RX5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe