Đối thủ mới của Toyota Corolla Cross xuất hiện tại thị trường Việt, mang theo lợi thế từ thương hiệu SÉC

11:47 | 07/04/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Skoda Karoq là một trong 4 mẫu xe mà thương hiệu Skoda đến từ SÉC sẽ giới thiệu đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Sau khi ra mắt, mẫu xe sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Corolla Cross.

Skoda dự kiến lên lịch ra mắt mẫu xe mới Karoq ngay trong tháng 4 này tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 2 mẫu xe lộ diện ở Trung tâm Kiểm định Khí thải.

Cả 4 mẫu xe Karoq, Kodiaq, Superb và Octavia đều sẽ được bán ở Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Nhà phân phối các mẫu xe này là TC Motor.

doi-thu-moi-cua-toyota-corolla-cross-xuat-hien-tai-thi-truong-viet-mang-theo-nhieu-loi-the-tu-thuong-hieu-sec-01-1680842158.jpg

Skoda Karoq được định vị trong phân khúc SUV/ Crossover cỡ C, cùng với Mazda CX-5Honda CR-V. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của mẫu xe này chỉ 2.638 mm, ngang với Toyota Corolla Cross (2.640 mm) nên có thể xếp trong phân khúc B+ hoặc C-.

Chiếc Karoq lộ diện tại Trung tâm Đăng Kiểm có màu sơn bạc. Một vài chi tiết như cản nhựa hay bộ mâm thiết kế đơn giản cho thấy đây không phải là phiên bản cao cấp của mẫu xe này.

doi-thu-moi-cua-toyota-corolla-cross-xuat-hien-tai-thi-truong-viet-mang-theo-nhieu-loi-the-tu-thuong-hieu-sec-02-1680842292.PNG

Những thông tin chi tiết về mẫu xe này ở thị trường Việt chưa được công bố. Tại thị trường Úc, mẫu xe được trang bị một số công nghệ tiêu chuẩn như:

- Tùy chọn đèn pha LED tiêu chuẩn hoặc ma trận

- Tùy chọn vành la-zăng từ 17-19 inch

Về mặt thiết kế, mẫu xe không quá nổi bật với những thiết kế kiểu cách như xe Hàn. Thay vào đó là những đường nét sắc sảo, thể hiện độ cứng cáp và thể thao mà mẫu xe hướng đến.

Ở phía sau, đèn hậu có thiết kế nhỏ gọn, cánh gió mui và bộ khuếch tán được sắp xếp khéo léo dưới cản sau.

Chiếc Skoda Karoq đang được phân phối tại Úc 
Chiếc Skoda Karoq đang được phân phối tại Úc 

Skoda Karoq bố trí 5 chỗ ngồi. Yếu điểm của mẫu xe này là mới chỉ trang bị ghế bọc da pha nỉ. Mẫu xe được trang bị vô lăng 2 chấu kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số tùy chọn kích thước 8 inch hoặc 10.25 inch.

Nội thất của Skoda Karoq ở thị trường nước ngoài
Nội thất của Skoda Karoq ở thị trường nước ngoài

Tùy theo phiên bản, kích thước màn hình giải trí cảm ứng được trang bị là 6.5 inch, 8 inch hoặc 9.2 inch.

Những tính năng đáng chú ý có trên Skoda Karoq kể đến như:

- Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng

- Đèn viền ở mặt tap-lo/ tapi cửa

- Ghế phụ lái chỉnh điện/ nhớ vị trí

- Kết nối Android Auto/ Apple CarPlay không dây

- Tính năng trợ lý ảo Laura

- Cập nhật bản đồ và phần mềm qua Wifi

Ở thị trường nước ngoài, Skoda Karoq có cả tùy chọn động cơ xăng và động cơ dầu. Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam khả năng cao mẫu xe sẽ dùng động cơ xăng 1.5L cho công suất tối đa 147 mã lực và lực kéo 250 Nm.

Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6.1L/ 100km. Mẫu xe đạt tốc độ tối đa là 211 km/h.

doi-thu-moi-cua-toyota-corolla-cross-xuat-hien-tai-thi-truong-viet-mang-theo-nhieu-loi-the-tu-thuong-hieu-sec-08-1680842475.jpg

Về trang bị an toàn, Skoda Karoq không hề kém cạnh các đối thủ khi sở hữu các công nghệ nổi trội như:

- 9 túi khí,

- Hệ thống phanh tự động sau va chạm

- Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước

- Phanh khẩn cấp trong thành phố

- Hệ thống kiểm soát hành trình dự đoán trước

- Nhận biết biển báo giao thông

- Hỗ trợ làn đường thích ứng

- Hỗ trợ lái xe khi tắc đường

- Hỗ trợ đỗ xe

- Hỗ trợ tránh va chạm bên sườn

- Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

- Camera 360 độ

Sau 4 mẫu xe nhập trên, Skoda sẽ lắp ráp 2 mẫu là Kushaq và Slavia tại nhà máy đang xây dựng ở Quảng Ninh vào năm 2024.

Nhìn chung, so với đối thủ Toyota Corolla Cross, Skoda Karoq cũng có lợi thế về thương hiệu khi mẫu xe được nhập nguyên chiếc từ châu Âu.

Cả 2 mẫu xe đều ngang nhau về trang bị đi kèm. Và một trong những lý do tiên quyết để xác định mẫu xe nào sẽ được ưa chuộng hơn chính là giá bán. TC Motor sẽ sớm công bố giá bán của mẫu xe này để người tiêu dùng cân nhắc và đánh giá.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Skoda Karoq

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe