Doanh số ngày càng giảm, sedan hạng sang của Kia lộ thời điểm khai tử chính thức

15:36 | 19/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tuy vẫn còn tính cạnh tranh nhưng Kia được cho là đã quyết định kết thúc sản xuất Kia Stinger vào quý 2 năm sau.

Một tin đồn trước đó tuyên bố Kia Stinger sẽ tồn tạo cho đến năm 2024 nhưng kế hoạch có thể đã thay đổi. Lý do chính dẫn đến sự sụp đổ sớm hơn dự kiến của Stinger do doanh số bán hàng chậm.

Bên cạnh đó, Kia cũng muốn tập trung hơn sang dòng xe điện khi tiến hành sử dụng dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Sohari ở Hàn Quốc để chế tạo nhiều mẫu xe điện hơn, bao gồm cả mẫu minivan Carnival Hybrid sắp ra mắt.

Hiện tại, Kia Stinger được trang bị hệ dẫn động cầu sau không cung cấp phiên bản hybrid. Thay vào đó là khối động cơ tăng áp 2.5L công suất 300 mã lực. Cùng với đó là tùy chọn động cơ tăng áp kép V6 3.3L công suất 365 Hp. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cũng là một tùy chọn đối với mẫu xe này.

1111
1212

Trong năm 2019, chỉ có 13.884 chiếc xe được bán ở Mỹ. Con số này đã giảm xuống còn 12.556 xe vào năm 2020. Cuộc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn đang diễn ra nên việc sản xuất Kia Stinger càng gặp nhiều khó khăn. Stinger hiện là mẫu xe bán chậm nhất của Kia ở Mỹ và Châu Âu.

Mặc dù vậy, Kia Stinger đã hoàn thành xuất sắc vai trò người xây dựng hình ảnh cho thương hiệu. Trước Stinger, Kia chủ yếu được biết đến với dòng xe đáng tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu, ít tập trung vào hiệu suất. Tuy nhiên, Stinger xuất hiện đã chứng minh rằng điều gì Kia cũng có thể.

1313
1414

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện những tin đồn liên quan đến sự kết thúc của Kia Stinger. Kia Stinger được biết đến là mẫu sedan thể thao từng được ưa chuộng ở thời điểm ra mắt. Chính mẫu xe mới nhận được 1 bản cập nhật vào năm ngoái.

Tuy nhiên, Kia Stinger không còn là thương hiệu mới nữa mặc dù nó vẫn có tính cạnh tranh. Chỉ điều này thôi thì không có khả năng cứu vãn được mẫu xe này nữa.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia stinger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe