Tesla kiện chủ sở hữu nói dối về lỗi phanh của Model 3

10:08 | 19/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tesla chính thức quyết định khởi kiện chủ sở hữu của một chiếc Model 3 ở Trung Quốc, người đã tuyên bố sai sự thật về lỗi phanh.

Tesla cho rằng, người chủ sở hữu này làm như vậy để thu hút sự chú ý và thu lợi riêng về mặt tài chính. Đây là một trong những cách tạo ra tin tức giả. Người đàn ông vẫn nói rằng chiếc xe của mình đã bị mất lái nhưng Tesla hiện tại đã có bằng chứng cho thấy hệ thống phanh của người đàn ông vẫn ổn.

Về phía người đàn ông Trung Quốc, sau khi bị Tesla phát giác, anh đã gửi dữ liệu lái xe của Model 3 tới Hiệp hội Kỹ thuật Ô tô Ôn Châu để phân tích và đăng kết quả lên Weibo - một nền tảng truyền thông xã hội của Trung Quốc với mong muốn người dùng giúp giải thích dữ liệu.

Và thưc tế, dựa vào máy ghi dữ liệu của chiếc xe cho thấy rõ ràng chủ xe đã nhầm chân ga với phanh. Đây quả là một việc làm khiến chủ xe phải đối diện và chịu trách nhiệm với những lời nói cáo buộc thương hiệu sản xuất ô tô Tesla.

Bên cạnh đó, Tesla đã tiến hành cuộc điều tra của riêng mình và dựa vào một bên thứ ba đáng tin cậy để thực hiện công việc. Với những bằng chứng đã có trong tay, Tesla có thể làm bất cứ điều gì họ muốn.

Hiện vẫn chưa rõ Tesla muôn đền bù chính xác những gì, nhưng nhiều khả năng sẽ là tiền mặt. Tuy nhiên, trong trường hợp này không liên quan quá nhiều đến tiền bạc mà là danh tiếng và quan hệ công chúng. Dường như động thái thông minh nhất của Tesla bây giờ chính là yêu cầu chủ sở hữu công khai rút lại yêu cầu của mình và xin lỗi.

Đáng lẽ khi sự việc xảy ra, chàng trai chủ sở hữu chiếc xe nên tìm hiểu kỹ điều gì dẫn đến sự việc và liên hệ trực tiếp với đại lý Tesla hoặc các cơ quan an toàn của chính phủ Trung Quốc thì có lẽ sẽ không đến mức bị kiện như thế này.

Đây không phải là lần đầu tiên Tesla bị cáo buộc lỗi phanh ở Trung Quốc. Vào tháng 4 năm ngoái, một chủ sở hữu Model 3 đã công khai bày tỏ sự phẫn nộ của mình tại Triển lãm ô tô Thượng Hải khi đứng trên nóc một chiếc xe trưng bày cùng với khẩu hiệu "Xe Tesla mất kiểm soát". Một cuộc điều tra nội bộ của Tesla sau đó đã phát hiện rằng cô nói dối.

 Những chiếc xe càng hiện đại thì yếu tố an toàn lại càng được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, người dùng cũng cần là những người dùng thông thái, tránh vì lợi ích trước mắt mà phải đối diện với pháp luật.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, model 3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe