Đây là vũ khí để mẫu xe điện thể thao Toyota FT-Se thách thức Porsche Cayman EV

14:20 | 02/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tuy mới chỉ được giới thiệu dưới dạng concept tại Triển lãm Japan Mobility Show nhưng mẫu xe điện thể thao Toyota FT-Se đã chốt lịch dự kiến ra mắt bản thương mại sắp tới.

Với những thông tin được người đứng đầu bộ phận kỹ thuật Toyota tiết lộ, mẫu xe thể thao chạy điện nhà Toyota có thể sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Porsche Cayman EV.

Mặc dù hiện tại Toyota FT-Se vẫn chỉ là mẫu concept nhưng bản thành phẩm của mẫu xe này sẽ ra mắt vào năm 2026 - Ông Hideaki Iida đã nói.

Trong những ngày cuối tháng 10, tờ Top Gear danh tiếng đã có buổi phỏng vấn với kỹ sư trưởng dự án Toyota FT-Se là ông Fumihiko Hazama để tìm hiểu thêm thông tin về mẫu xe mới.

Tại đây ông Fumihiko Hazama đã có những hé lộ một vài thông số kỹ thuật. Ông nói thêm: "Những điều đó thậm chí còn cho phép chúng tôi định vị mẫu xe điện thể thao trong tương lai của thương hiệu có thể là đối thủ trực tiếp của Cayman EV trong tương lai."

Pin điện được xem một vũ khí quan trọng được Toyota tập trung cho cuộc chiến lần này. Dòng pin mới nhất đang được Toyota hoàn tất để đưa vào sử dụng từ năm 2026.

Theo Toyota, chỉ có loại pin này mới có khả năng làm mát đủ tốt để phục vụ xe thể thao. Ngoài ra pin mới có trọng lượng nhẹ hơn so với dòng pin hiện tại. Đồng thời kết hợp thân xe làm bằng nhôm, thép và sợi cacbon để tối ưu trọng lượng.

Toyota FT-Se dùng cấu hình mô-tơ đôi để truyền động với mỗi trục bố trí một mô-tơ. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h dự kiến mất chưa đầy 3 giây với tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h.

Trọng lượng xe đang được Toyota nghiên cứu một cách tối ưu để hạn chế tác động từ bộ pin lên khả năng vận hành.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm Toyota FT-Se được bán ra thị trường. Bản sản xuất của mẫu xe này sẽ được đưa vào sản xuất từ năm 2026.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe